BY Aisoon Srikum
15 Aug 19 3:27 pm

No Man’s Sky Beyond เปิดตัวแล้ววันนี้ พร้อมกับปัญหาที่ตามมามากมาย

7 Views

No Man’s Sky คืออีกหนึ่งเกมที่สามารถพลิกโฉมตัวเองจากเกมยอดแย่ให้กลับกลายมาเป็นเกมยอดเยี่ยมได้ แต่ในแพทช์ใหม่อย่าง No Man’s Sky Beyond นั้น ขึ้นชื่อว่าเกม มันก็ยังคงเป็นเกม เพราะเมื่อตัวเกมได้รับการอัพเดทในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา เกมก็พบกับปัญหาที่เราพบเจอได้ทั่วไป นั่นคือบัค และปัญหาเกมแครชต่าง ๆ อีกมาก

สื่อ PCGamer บอกว่ามันไม่น่าแปลกใจเท่าไรที่ในการอัพเดทใหญ่ของแต่ละเกมจะมีปํญหาตามมา แต่กับ No Man’s Sky มันมากเกินไป และค่อนข้างที่จะร้ายแรงด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาหลักอย่างระบบ Nexus ที่เป็นศูนย์กลางการผจญภัยของผู้เล่น ที่ทำให้เกิดปัญหาเกมค้าง และทำให้ตัวเกมหยุดทำงาน และสิ่งอื่น ๆ เล็กน้อยอีกมาก เห็นได้ว่าตัวเกมยังคงต้องได้รับการแก้ไขจากการรองรับผู้เล่นหลายคนมาก ๆ ในเวลาเดียวกัน นอกจากนั้นในส่วนของระบบ VR ก็มีปัญหาเรื่องความล่าช้าในการเชื่อมต่อ และผู้ใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดบางทีก็เจอบัคที่จะไม่แสดงปุ่มบนหน้าจอ ทำให้การเล่นลำบากมากขึ้น

แน่นอนว่าทุกปัญหาเหล่านี้ย่อมต้องถูกแก้ไขในไม่ช้า แต่สำหรับแฟนเกมที่รอแพทช์ใหญ่ตัวนี้มา อาจจะต้องเซ็งเล็กน้อยที่ไม่สามารถเล่นเกมให้ราบรื่นได้ ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ แพทช์ Beyond นี้ก็นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของทีมผู้พัฒนาที่พาตัวเกมมาได้ไกลมาก ๆ ก็หวังว่าตัวเกมจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้โดยเร็วครับ

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top