BY Nuttawut Apiratwarakul
11 Aug 17 7:04 pm

No Man’s Sky เตรียมอัพเดทครั้งใหญ่เพิ่มเนื้อเรื่องและระบบ Multiplayer

2 Views

ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆสำหรับทีมงาน Hello Games หลังเป็นดราม่าโดนล้อโดนด่ากันมาเต็มถึงหนึ่งปีล่าสุด No Man’s Sky เตรียมอัพเดทใหญ่กันอีกครั้ง 

Atlas Rising คือชื่อของตัวอัพเดทใหม่ล่าสุดสำหรับเกม No Man’s Sky โดยในตัวปรับปรุงฉลองครบรอบเกมวางจำหน่ายหนึ่งปีตัวนี้ถือได้ว่าเป็นการยกเครื่องตัวเกมครั้งใหญ่และแก้ไขส่วนสำคัญแทบทุกส่วนภายในเกม

เริ่มกันตั้งแต่การใส่เนื้อเรื่องหลักเข้าไปภายในเกมโดยทีมงานระบุว่าเนื้อหาทั้งหมดจะมีความยาวรวมกันประมาณ 30 ชั่วโมง ปรับปรุงระบบการเดินทาง เพิ่มเอเลี่ยนเผ่าใหม่ เพิ่มยานแบบใหม่ ปรับปรุงภาพกราฟฟิกและที่สำคัญที่สุดคือการเพิ่มระบบ Multiplayer เข้าไปภายในเกม

นอกจากการปรับปรุงส่วนหลักๆด้านบนทีมงานยังแก้ไขส่วนอื่นของเกมแทบทั้งหมดเช่นระบบการสร้างดวงดาว ปรับปรุงการใช้งานหน้าจอ UI เพิ่มระบบภารกิจในสถานีอวกาศ ใส่ประตู Portal สำหรับช่วยในการเดินทางระหว่างดาว เพิ่มความสามารถในการขับยานเลียดพื้น

สำหรับระบบ Multiplayer ที่จะถูกใส่เข้าไปในเกมจะถูกเรียกว่าระบบ “Joint Exploration” และก็เป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่คาดหวังว่าจะได้ออกลุยทำภารกิจสำหรับดาวพร้อมเพื่อน

เพราะระบบ Multiplayer นี้จะถือเป็นระบบพื้นฐานที่ทำให้เราสามารถมองเห็นผู้เล่นคนอื่นที่อยู่ใกล้ๆได้เท่านั้น โดยเราจะเห็นผู้เล่นคนอื่นเป็นลูกไฟลอยไปลอยมาไม่ได้เป็นตัวคนหรือยานอวกาศแต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้นเราจะไม่สามารถโต้ตอบอะไรกับผู้เล่นคนอื่นได้เลยทำได้เพียงแค่พูดคุยผ่าน Voice Chat ได้เท่านั้น

ไปลองชม Trailer ของตัวอัพเดทนี้กันเลยครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top