BY KKMTC
31 Jul 18 4:05 pm

No Man’s Sky ทำลายสถิติยอดผู้เล่น The Witcher 3 ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา

11 Views

No Man’s Sky is Back ! การกลับมาของเกมที่น่าผิดหวังที่สุด กลายเป็นเกมเทพอีกครั้ง

ในวันหยุดสุดสัปดาห์เกมเมอร์ชายไทยเล่นเกมอะไรกันบ้างครับ ? แต่ที่แน่ ๆ หนึ่งในเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้น No Man’s Sky ยังแน่นอน เพราะเนื้อหาอัปเดตที่ยกเค้าเกือบทั้งหมดโดยใช้ชื่อว่า No Man’s Sky Next ที่สร้างกระแสเกมให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งที่รู้สึกไม่ต่างจากวันเปิดตัวเกมครั้งแรก โดย ผู้เล่นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 20 เท่า เลยทีเดียว

แต่รู้หรือไม่ ? ว่าในช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์ที่ผ่านมาในประเทศไทย No Man’s Sky ได้มียอดผู้เล่นสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 97,000 คนพร้อมกันในช่วงวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา หลังจากที่เกมได้มีการอัปเดตใหญ่ในเวอร์ชั่น Next ซึ่งเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ๆ และไม่ธรรมดาเลยสำหรับเกมที่มีอายุ 2 ปีมาแล้ว

ถึงแม้ว่าจะสู้ในช่วงเปิดเกมวันแรกที่มียอดผู้เล่นรวมในวันเดียวถึง 212,000 ผู้เล่น แต่อย่างไรก็ตาม มีผู้เล่นบางคนได้เปรียบเทียบยอดผู้เล่น No Man’s Sky ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ทำลายสถิติเกม The Witcher 3 เป็นที่เรียบร้อย โดยเกมดังกล่าวมียอดผู้เล่นสูงสุดบันทึกไว้อยู่ที่ 92,000 คนพร้อมกัน

No Man's Sky

No Man’s Sky Next เป็นอัปเดตครั้งยิ่งใหญ่ที่จะนำเสนอฟีเจอร์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมด co-op Multiplayer และปรับปรุงเกมแบบยกใหม่ทั้งในเรื่องของแอนิเมชั่น เสียง และรูปแบบเกมเพลย์ พร้อมกับประกาศโปรโมชั่นลดราคาเกม 50% และเพราะอัปเดตเนื้อหาในครั้งนี้ แสดงถึงความพยายามของทีมงาน Hello Games และเกมมีคุณภาพเหมือนที่ควรจะเป็น จึงทำให้เกมนี้ดันจาก “วิจารณ์ในแง่ลบเป็นส่วนมาก” กลายเป็น “วิจารณ์ในแง่ผสม” ในที่สุด และมีวี่แววว่าจะพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

no man's sky

เป็นการกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับ No Man’s Sky จากเกมที่หลายคนเกลียดกลายเป็นเกมที่หลายคนหลงรักในพริบตาซึ่งก็ต้องยกความดีให้กับ Hello Games และ Sean Murray ที่ยังไม่ลอยแพเกมนี้

แล้ว No Man’s Sky Next มีเนื้อหาอะไรเข้ามาบ้าง ? ยังคงเหมาะกับกลับมาเล่นอีกครั้งหรือไม่ ? ทางทีมงาน GamingDose ได้ทำการรีวิวเกมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถนั่งอ่านเจาะลึกรีวิวฉบับเต็มได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top