BY Zreast
8 Jul 21 9:16 pm

Nintendo Switch OLED จะมีเวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา ที่มี RAM มากกว่าตัวที่วางขายจริง 2 เท่า

43 Views

Digital Foundry ทีมวิเคราะห์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชื่อดัง เผยให้ทราบว่า Nintendo จะมีเครื่อง Switch โมเดลจอ OLED ให้เหล่านักพัฒนาได้ใช้กันเช่นเคย ด้วย RAM ที่มากกว่าเวอร์ชันปกติถึง 2 เท่า จากเดิม 4 GB เป็น 8 GB

ทาง Digital Foundry เผยว่าเกมที่รันบนเครื่องนี้ ไม่ได้มีอะไรที่ตรวจจับได้เลยว่ากำลังรันอยู่บนเครื่องที่ต่างจากโมเดลก่อนหน้า เช่นเดียวกันกับในเอกสารสำหรับนักพัฒนาที่ก็ระบุว่าไม่มีวิธีใด ๆ จะทำให้รู้ว่าเกมกำลังรันอยู่บน Switch จอ OLED หรือไม่

อย่างไรก็ดี Nintendo ก็ยังคงอยากให้เหล่านักพัฒนาได้นำ Dev Kit ตัวใหม่นี้ไปทดสอบกับเกมของตน โดยตัวเครื่องจะมี RAM ถึง 8 GB มากกว่าเครื่อง Dev Kit รุ่นก่อนหน้าที่ให้มา 6GB และมากกว่าเครื่องที่วางจำหน่ายปกติ ที่ให้มา 4 GB

ทั้งนี้ RAM 4GB ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไป และจุดที่แฟน ๆ อยากจะให้ปรับเปลี่ยนมากกว่า เห็นจะเป็นตัวชิปประมวลผล ซึ่งก็น่าเสียดายที่ Switch OLED จะยังคงใช้ชิปตัวเดียวกันกับรุ่นก่อนหน้า ไม่มีการอัปเกรดสเปคภายในแต่อย่างใด

สอดคล้องกันกับที่ JC Rodrigo ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Nintendo ก็ออกมากล่าวไว้เช่นกัน ว่าหากผู้เล่นให้ความสำคัญกับคุณภาพของหน้าจอ ก็ซื้อ Switch OLED ได้เลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้จริงจังขนาดนั้น ก็เล่นเครื่องเดิมที่มีอยู่แล้วต่อไปจะดีกว่า

Nintendo Switch OLED Model มีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสี Neon Red / Blue แบบเดิม ราคาอยู่ที่ 349 เหรียญฯ หรือประมาณ 11,200 บาท (แพงขึ้นจากรุ่นกล่องแดง 50 เหรียญฯ) แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอชมกันอีกครั้ง ว่าจะเปิดราคาไทยออกมาที่เท่าใด

ที่มา : DigitalFoundry, Eurogamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top