BY Aisoon Srikum
8 May 20 2:58 pm

Nintendo Switch ยังไปต่อได้อีกไกล เพราะเพิ่งเข้าสู่ช่วงกลางยุคของตัวเครื่องเท่านั้น

13 Views

เผลอแปปเดียว Nintendo Switch ก็เปิดตัว และอยู่คู่กับแฟนเกมมาแล้ว 3 ปี

เมื่อวานได้มีการนำเสนอไปแล้วว่าตลอดระยะเวลา 3 ปีนั้น Nintendo Switch ทำยอดขายไปได้สวยงามมากถึง 55 ล้านเครื่อง บวกกับเกม Exclusive ที่พวกเขาพัฒนาขึ้นมาเอง ก็ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ

นักลงทุนทั้งหลายได้สอบถามกับทาง Nintendo ว่า ณ ตอนนี้เครื่อง Nintendo Switch นั้น จะมีอายุการใช้งานอีกนานเท่าไร ทาง Nintendo ได้บอกว่า มันยังไม่เข้าสู่ช่วงกลางของเครื่องเลยด้วยซ้ำ

เหล่าเกมเมอร์จะรู้กันดีถึง Life Circle หรืออายุของเครื่องนั้น ๆ อย่างเช่น PlayStation 4 ที่เปิดตัวมาในปี 2013 ก็มีอายุ 6-7 ปีแล้ว ก็ควรแก่เวลาที่จะต้องพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ออกมา

ในขณะที่ Nintendo Switch มีอายุ 3 ปี แต่ Nintendo กล่าวว่าเพิ่งเข้าสู่ช่วงกลางยุตของตัวเครื่อง นั่นหมายความว่าตัวเครื่องยังไปต่อได้อีกไกลเลยทีเดียว น่าจะมีเกมใหม่ ๆ ออกมารองรับ และพอร์ตไปให้เครื่องอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากเกมแล้ว อาจมีเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ ๆ ที่อาจจะทำให้ตัวเครื่องมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นตามมาในอนาคต

ใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อตอนนี้ดีไหม คำตอบในตอนนี้คือคุ้มมากโดยเฉพาะถ้าคุณอยากเล่น Animal Crossing : New Horizons ที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เพียงแต่ว่าตอนนี้อาจจะต้องรอให้ราคาเครื่องมันกลับมาเป็นปกติสักพักนึงก่อน

 

Aisoon Srikum

Back to top