BY KKMTC
8 Jan 19 10:43 am

Nintendo ไม่ทำคอนโซลบ้าน

4 Views

เครื่อง Nintendo Switch ในตอนนี้ เริ่มเป็นที่นิยมทั่วโลก โดยเฉพาะ ตลาดฝั่งอเมริกาสามารถทำสถิต Switch กลายเป็นเครื่องเกมที่ขายเร็วที่สุด หรือแม้แต่ผู้เขียนก็เริ่มให้ความสนใจกับเครื่อง Switch มากขึ้นเช่นกัน ต้องบอกเลยว่าตลอดช่วงเวลาที่ผ่าน Nintendo ไม่เคยทำให้พวกเราผิดหวังในเรื่องการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ  แต่งานเลี้ยงย่อมต้องมีเลิกลา ประธาน Nintendo กล่าวว่าสักวันหนึ่ง บริษัทจำเป็นต้องตีห่างจากการพัฒนาเครื่องคอนโซลบ้านในอนาคต

super-nintendo-world

อ้างอิงจาก Nintendolife – เว็บไซต์ Nikkei เผยบทความสัมภาษณ์ของคุณ Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo แห่งประเทศญี่ปุ่นคนใหม่ เขาให้ตอบคำถามและแสดงวิสัยทัศน์การทำงานของ Nintendo ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และในอนาคต ซึ่งบทสัมภาษณ์เหล่านี้แปลโดยเว็บไซต์ Nintendo Everything โดยเขาให้สัมภาษณ์ว่า

ปัจจุบัน พวกเราอยู่ในยุคการตลาดเน้นสื่อเอนเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเราไม่สามารถต่อกรกับความเสี่ยงตลอดเวลา สำหรับพวกเรา แนวทางที่เรากำลังจะมีแผนดำเนินงาน คือการให้บริการลูกค้าทั่วโลกด้วยวิธีการแปลกใหม่และนำเสนอวิธีการเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร

เมื่อ Nikkei สอบถามเกี่ยวกับเรื่องแนวคิดการสร้างนวัตกรรมของ Nintendo ในอนาคต คุณ Furukawa เปิดเผยว่า ตอนนี้ทาง Nintendo แทบจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับเครื่องคอนโซลบ้านมากพอ และตอนนี้ทีมงานกำลังมุ่งพัฒนาฮาร์ดแวร์เครื่อง Switch ต่อไปเพื่อให้เครื่องเกมมีความยืดหยุ่นมากที่สุด พร้อมส่งพร้อมกับประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่

พวกเราไม่ได้จับตามองเครื่องคอนโซลของเรามานานแล้ว

ในตอนนี้ เราได้นำเสนอ Nintendo Switch ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์และซอร์ฟแวร์ที่ไม่เหมือนใคร ในตอนนั้น สิ่งเราเริ่มพิจารณามีแนวคิดว่า เราควรจะส่งมอบ “ประสบการณ์ Nintendo” ให้แก่ผู้เล่นทุกคนอย่างไร แต่เทคโนโลยีตอนนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว พวกเราจึงคิดว่าหาวิธีการมอบประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้เล่นต่อไปเรื่อย ๆ ให้ยืดหยุ่นที่สุด

และประธาน Furukawa ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ Nintendo ในอนาคต ว่าในวันหนึ่งบริษัทอาจจะต้องถอยห่างออกจากการพัฒนาเครื่องคอนโซลบ้านหากมีความจำเป็นจริง ๆ และเขาบอกว่าเกมมือถืออาจเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้รายได้ของ Nintendo เพิ่มสูงขึ้น

มองในระยะยาว บางทีการโฟกัสของเราในฐานะธุรกิจอย่างหนึ่ง มันก็อาจสามารถทำให้เราต้องตีห่างออกจากการพัฒนาเครื่องคอนโซลบ้าน เพราะผมเชื่อว่าความยืดหยุ่นที่จะมอบให้กับผู้เล่น มีความสำคัญพอ ๆ กับไอเดียความคิดช่างประดิษฐ์ครับ และผมต้องการเพิ่มจำนวนเกมบนสมาร์ทโฟน เพราะสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Shuntaro Furukawa

– Shuntaro Furukawa

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่านี่เป็นเพียงแค่การคาดเดาของประธาน Nintendo เท่านั้น ในตอนนี้บริษัท Nintendo ยังคงกินดีอยู่ดี และพยายามค้นคว้านวัตกรรมวิธีการเล่นเกมแบบใหม่เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสอยู่ตลอดเวลา แต่ดูเหมือนว่า Nintendo จะเริ่มให้ความสนใจกับเกมแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน หลังจากเกม Pokemon GO ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซึ่งคาดว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมมือถือภายใต้ชื่อลิขสิทธิ์ของ Nintendo อย่างเป็นทางการมากขึ้นครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top