BY StolenHeart
17 Nov 18 5:39 am

Nintendo เผย เครื่อง Nintendo 64 แบบย่อส่วนจะยังไม่ออกวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

5 Views

สำหรับเกมเมอร์สายเรโทร การมาของเครื่อง NES Classic และ SNES Classic นั้นเติมเต็มความอยากให้กับพวกเราได้อย่างมาก ด้วยขนาดกระทัดรัดน่าสะสมและมีเกมยอดนิยมอยู่ในเครื่องในจำนวนที่น่าพอใจ ทำให้หลายคนเรียกร้องอยากให้ทาง Nintendo วางจำหน่ายเครื่อง Nintendo 64 Classic ออกมาอีก แต่ดูเหมือนว่าปู่นินจะยังไม่พร้อมที่จะวางจำหน่ายในตอนนี้

จากบทสัมภาษณ์ใน kotaku ของ Riggie Fils-Aime ประธาน Nintendo ของอเมริกา ได้กล่าวว่า การวางจำหน่ายเครื่อง N64 Classic นั้นไม่ได้อยู่ในแผนที่วางเอาไว้ในตอนนี้ แต่อาจจะมีโอกาสเตรียมแผนการวางจำหน่ายในแผนการของปีหลังจากนี้ ซึ่ง Riggie ก็ได้อธิบายว่าเพราะเหตุใดพวกเขาจึงยังไม่ได้วางจำหน่ายเครื่องคอนโซลรุ่นที่สามในแบบคลาสสิกออกมา

“เราได้อธิบายอย่างชัดเจนในการวางจำหน่ายเครื่องคอนโซลแบบคลาสสิกสองตัวแรก ว่าจะจัดจำหน่ายในจำนวนจำกัดเท่านั้น ซึ่งในตอนนั้นเป็นแผนทางธุรกิจทางหนึ่งของเราที่เป็นผลพวงจากการเปลี่ยนผ่านของเครื่อง WiiU มาสู่ Nintendo Switch พวกเราจึงเปิดตัวเครื่อง NES Classic ออกมา”

“และในขณะที่ผู้บริโภคได้พบกับสิ่งใหม่ ๆ เรามองเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่มีเวลาจำกัด เราก็เลยเปิดตัวระบบการสมัครสมาชิกเพื่อเล่นเกมเก่า ๆ บนระบบของเราด้วย ซึ่ง Content แบบคลาสสิกนี้จะมีเพิ่มขึ้นมาอีกในอนาคต”

ถือเป็นยุทธวิธีที่ทาง Nintendo เลือกใช้เพื่อนำมากระตุ้นให้ผู้ซื้อ Nintendo Switch และสมัครสมาชิกเพื่อเล่นเกมในเครื่องรุ่นเก่า แต่แฟน ๆ ก็ยังต้องการตัวเครื่องเอาไว้เพื่อสะสมกันมากกว่า ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Nintendo จะเปลี่ยนใจ วางจำหน่ายเครื่อง N64 Classic ในตอนไหนกันครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top