BY Zreast
3 Apr 23 11:02 pm

Nintendo เปิดให้ผู้ใช้ Switch ในแถบยุโรปนำจอยมาซ่อมได้ฟรี แม้หมดประกันไปแล้ว

6 Views

ถือเป็นปัญหาที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่อง Nintendo Switch ที่ตัวจอยอาจมีอาการ “ดริฟต์” (อนาล็อกค้าง/เดินเอง) จนเกิดปัญหาการฟ้องร้องมาแล้วหลายหน ซึ่งล่าสุดก็ดูเหมือนว่า Nintendo จะยอมให้ผู้ใช้ในแถบยุโรป นำจอยเข้ามาซ่อมได้ฟรีแล้ว แม้จะหมดประกันไปก็ตาม

โดย Nintendo ระบุข้อมูลไว้บนหน้า Support ของเว็บไซต์ ว่าผู้ใช้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักร, ประเทศในเขตเศรษฐกิจยุโรป หรือสวิตเซอร์แลนด์ สามารถนำ Joy-Con ที่มีอาการดริฟต์เข้ามาซ่อมได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และซ่อมให้ทั้งกรณีที่เกิดจากความผิดพลาดทางการผลิต หรือเป็นเพราะเสื่อมสภาพตามการใช้งาน

ทั้งนี้ก็มีข้อยกเว้นอยู่บ้าง นั่นคือหากจอยมีปัญหามาจากอุปกรณ์อื่นที่ Nintendo ไม่ได้ผลิต, จากอุบัติเหตุ หรือจอยโดนแกะเพราะพยายามจะซ่อม ก็จะไม่ได้รับสิทธิ์ในการซ่อมฟรีตรงนี้

Nintendo Switch Joy Con Drifting Issues

จากความเคลื่อนไหวดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า Nintendo รับรู้และรับทราบถึงปัญหาจอยดริฟต์บน Switch อยู่เสมอ โดยแม้ว่าบริษัทจะมีความพยายามปรับปรุง Joy-Con ให้ดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังเปิดช่องทางซ่อมแซมให้กับกลุ่มผู้ใช้ในล็อตเก่า ๆ ไว้ด้วยเช่นกัน และต้องรอดูว่า Nintendo จะขยายพื้นที่บริการดังกล่าวเพิ่มเติมจนครอบคลุมทั่วโลกหรือไม่ในอนาคต

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top