BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Jul 19 7:27 pm

Nintendo เปิดตัว Switch Lite รุ่นใหม่ฉบับพกพา

7 Views

ลือกันมานานในที่สุดก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับเครื่อง Switch รุ่นใหม่สำหรับเกมเมอร์สายเที่ยวนอกบ้าน

ไม่ต้องลือไม่ต้องเดากันอีกต่อไป Nintendo เปิดตัว Nintendo Switch Lite เครื่อง Console มือถือตัวใหม่ล่าสุดของค่าย ที่ออกแบบมาให้เล่นเกมของเครื่อง Switch ในแบบฉบับมือถือพกพาออกไปเล่นโดยเฉพาะ

Switch Lite จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 กันยายน นี้ ในราคา 199.99 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 6,200 บาท โดยจะมีให้เลือกซื้อด้วยกัน 3 สีในช่วงแรก

ส่วนที่แตกต่างกันระหว่างตัว Switch Lite ก็เครื่องต้นฉบับก็มีในเรื่องของ หน้าจอที่มีขนาดเล็กลง ตัว Controller ไม่สามารถถอดออกได้ ไม่มีที่ตั้งมาให้ และเพราะว่า Switch Lite ถูกออกแบบมาให้ใช้งานเป็นเครื่องเกมพกพาโดยเฉพาะดังนั้น Switch Lite จะไม่สามารถต่อกับ TV ได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือไม่มีการเชื่อมต่อแบบ Dock ผ่านสาย HDMI นั่นเอง

สำหรับตัวเกมที่รองรับนั้น Switch Lite จะรองรับเกมจาก Switch ทุกเกมที่สามารถเล่นในโหมดมือถือได้ โดยหลังจากนี้ไปตัวเกม Switch ที่วางขายจะมีการบ่งบอกชัดเจนว่าเกมไหนรองรับ Switch Lite

ส่วนเรื่องการเชื่อมต่อในโหมด Multiplayer ผู้เล่นจากทั้งเครื่อง Switch หลัก และ Switch Lite จะสามารถเล่นโหมด Multiplayer ร่วมกันได้ในเกมอย่าง Super Mario Maker 2, Mario Kart 8 Deluxe, Splatoon 2 และ Super Smash Bros. Ultimate โดยจะรองรับทั้งการเล่นแบบออนไลน์และการเล่นแบบ Local Wireless

ไปชมวีดีโอรายละเอียดแบบเต็ม ๆ ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=jZOPC6J4fAA

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top