BY StolenHeart
30 Nov 18 6:27 am

Nintendo เตรียมยกเลิก Nintendo Creators Program ในสิ้นเดือนธันวาคมนี้

4 Views

สำหรับชาว Youtuber น่าจะเคยได้ยินสิ่งที่เรียกว่า Nintendo Creators Program กันมาบ้าง ซึ่งโปรแกรมนี้คือการจัดการเนื้อหาวิดีโอของทาง Nintendo ที่เอาไว้ควบคุมและดูแลวิดีโอที่เหล่า Youtuber สร้างขึ้นมาโดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเกมของ Nintendo และเต็มไปด้วยข้อจำกัดหลายอย่าง หลังจากเกิดกระแสด้านลบต่าง ๆ ขึ้นมามากมายล่าสุดนี้ทาง Nintendo ก็เตรียมยกเลิกโครงการนี้แล้วในปลายเดือนหน้า

รายงานจากเว็บไซด์ mynintendonews.com ระบุว่าทาง Nintendo เตรียมยกเลิกโครงการ Nintendo Program ในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ โดยทาง Nintendo ให้เหตุผลว่า การตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยให้นักสร้างสรรค์ Content Video ทั้งหลายนั้นสร้างสรรค์งานที่เกี่ยวข้องกับเกมของ Nintendo ได้ง่ายขึ้น เพื่อช่วยให้หารายได้จากเกมของ Nintendo ได้โดยสะดวก โดยจะไม่มีการห้ามให้ใช้เนื้อหาหรือฟุตเทจในเกมได้อย่างอิสระโดยไม่มีการห้ามแล้ว ตราบใดที่ผู้สร้างสรรค์ยังคงปฎิบัติตามกฎข้อบังคับพื้นฐานของ Nintendo ที่วางไว้ดังต่อไปนี้

  • สามารถหารายได้จากวิดีโอและช่องของผู้สร้างเองได้ ด้วยวิธีการทำงานตามที่ทาง Nintendo ระบุเอาไว้ โดยการหาเงินในรูปแบบอื่นที่นอกเหนือจากที่ระบุไว้จะไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด
  • Nintendo สนับสนุนการสร้างสรรค์วิดีโอที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์และคำพูดประกอบความเห็นในคลิปลงไปด้วย วิดีโอที่ไม่ได้ใส่ความคิดสร้างสรรค์และความคิดเห็นส่วนตัวลงไปจะไม่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ แต่ยังสามารถใช้อุปกรณ์ของ Nintendo ในการเผยแพร่ได้โดยที่ไม่ต้องมีการใส่ความคิดสร้างสรรค์หรือคำพูดประกอบความเห็น เช่น Capture Button ของเครื่อง Nintendo Switch
  • สามารถใช้เกมของ Nintendo ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้ว หรือเกมที่มีการส่งเสริมการขายที่มาจากทาง Nintendo เท่านั้น
  • ถ้าต้องการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของค่ายเกมเจ้าอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ Nintendo ผู้สร้างสรรค์ผลงานต้องปฎิบัติตามข้อตกลงที่ผู้พัฒนาเหล่านั้นวางเอาไว้ด้วย
  • ผู้ใช้ไม่ได้รับอนุญาตให้ระบุหรือชี้แจงในวิดีโอว่า มีส่วนร่วมหรือได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจาก Nintendo
  • ทาง Nintendo ยังคงมีสิทธิ์ถอดถอนเนื้อหาใด ๆ ก็ตามที่ไม่เหมาะสม ขัดกับข้อกฎหมาย ละเมิด หรือขัดต่อข้อตกลงเบื้องต้นที่กำหนดเอาไว้

โดยหน้าเว็บไซด์ของ Nintendo Program จะปิดตัวลงในวันที่ 20 มีนาคม 2019 นี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top