BY Zreast
7 Jul 21 12:49 am

Nintendo ยืนยัน เครื่อง Switch OLED Model จะใช้ CPU และ RAM แบบเดียวกันกับรุ่นก่อน

12 Views

Nintendo เปิดตัวเครื่อง Switch โมเดลใหม่ออกมาแล้ว ด้วยจอ OLED ขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้ว ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลเพิ่มเติมว่าโมเดลดังกล่าวจะไม่ได้มีการเปลี่ยนไปใช้ CPU หรือ RAM ตัวใหม่แต่อย่างใด

เรื่องนี้มาจากทางโฆษกของ Nintendo ที่ยืนยันกับสื่อ The Verge ไว้โดยตรง เช่นเดียวกับที่ในวิดีโอเปิดตัวก็ไม่ได้มีพูดถึงการปรับปรุงสเปคภายในเลย นอกเหนือไปจากฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในการใช้งาน และสามารถจะใช้ Dock ร่วมกันกับโมเดลเก่าได้ แม้ว่าขนาดจอจะใหญ่ขึ้นเป็น 7 นิ้ว จากเดิม 6.2 นิ้วก็ตาม

ด้วยเหตุนี้จึงพอจะคาดเดาได้ว่า Switch OLED Model ก็จะยังคงทำประสิทธิภาพได้ไม่ต่างกันกับโมเดลก่อนหน้า (กล่องแดง) ทั้งเรื่องของความละเอียดและเฟรมเรต

อย่างไรก็ดี การที่เปลี่ยนมาใช้จอ OLED โดยที่ยังใช้ชิปตัวเดิม ก็น่าลุ้นว่าตัวเครื่องนี้จะกินพลังงานได้แตกต่างกันกับตัวก่อนหน้าหรือไม่ และต้องรอติดตามดูผลทดสอบกันอีกครั้งหลังจากนี้

Nintendo Switch OLED Model มีให้เลือก 2 สี คือสีขาวและสี Neon Red / Blue แบบเดิม ราคาอยู่ที่ 349 เหรียญฯ หรือประมาณ 11,200 บาท (แพงขึ้นจากรุ่นกล่องแดง 50 เหรียญฯ) แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอชมกันอีกครั้ง ว่าจะเปิดราคาไทยออกมาที่เท่าใด

ที่มา : The Verge

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top