BY KKMTC
9 Jul 20 4:36 pm

Nintendo ยืนยัน ยังคงเดินหน้าพัฒนาเครื่องเกม Nintendo Switch ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

4 Views

ในการประชุมระหว่างผู้ถือหุ้นของช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมงาน Nintendo ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะเดินหน้าพัฒนาเครื่องเกม Nintendo Switch ต่อไป หลังจากมีคนสอบถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ทาง Nintendo จะมีแผนการสร้างเครื่องเกมคอนโซลยุคใหม่หรือไม่ โดย Shuntaro Furukawa ประธาน Nintendo ของญี่ปุ่น กล่าวว่า…

“แม้เวลาจะผ่านมาสี่ปี หลังจากเครื่อง Nintendo Switch ออกวางจำหน่ายเป็นวันแรก แต่ความต้องการเครื่องเกมดังกล่าวในท้องตลาดก็ยังคงมีแต่สูงขึ้น”

ตอนนี้ พวกเราได้สร้างเครื่องเกมคอนโซล Switch สองรุ่นที่มีลักษณะใช้งานแตกต่างกันอย่าง Nintendo Switch กับ Nintendo Switch Lite และปัจจัยที่สอง เราจะนำทรัพยากรในการพัฒนาของบริษัท Nintendo ไปเน้นสร้างเนื้อหาสำหรับแพลตฟอร์มเดียวนั่นคือ Nintendo Switch เพราะเราต้องการขยายวงจรชีวิต Nintendo Switch ให้ไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้” – Shuntaro Furukawa

Ko Shiota ฝ่ายกรรมการเจ้าหน้าที่ และผู้บริหารอาวุโสใน Nintendo ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แม้บริษัทจะยังให้ความสำคัญกับการผลิตเครื่องเกม Nintendo Switch แต่เขาก็เชื่อว่าบริษัทจะต้องมีแผนผลิตเครื่องเกมคอนโซลสำหรับไว้เล่นที่บ้านสักวันหนึ่ง เนื่องจากค้นพบว่าหลายครอบครัวได้มีการเล่นเกมพร้อมหน้ากับลูกหลานผ่านจอโทรทัศน์มากยิ่งขึ้น

“แม้การสร้างเครื่อง Nintendo Switch จะทำให้เราค้นพบวิธีสร้างแพลตฟอร์มวิดีโอเกมที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ในทุกวัน แต่พวกเราก็ค้นพบผ่านโลกโซเชียลมีเดียว่าครอบครัวได้เล่นเกมพร้อมหน้ากับลูกหลานผ่านจอโทรทัศน์ด้วยเครื่องเกมคอนโซลมากยิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเราจะใช้ประสบการณ์เหล่านี้ ในการพิจารณารูปแบบเกมคอนโซลของเราในอนาคตอย่างรอบคอบต่อไป” – Ko Shiota

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top