BY StolenHeart
29 Sep 18 3:04 am

Nintendo ชนะคดีฟ้องร้องกิจการ Go Kart ที่ใช้ตัวละครในเกม Mario Kart

8 Views

ในที่สุดการฟ้องร้องคดีความที่บริษัทจัดวิ่ง Go Kart รอบเมืองในประเทศญี่ปุ่นที่นำตัวละครจากเกม Mario Kart มาใช้ก็ถึงจุดสิ้นสุดเสียที โดยทางศาลสูงของเขตโตเกียวประกาศให้ทาง Nintendo เป็นผู้ชนะตดีไปครับ

เมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ทางศาลสูงเขตโตเกียวได้มีคำพิพากษาออกมาอย่างเป็นทางการของคดีที่ทาง Nintendo ได้ยื่นฟ้องบริษัท MariMobility หรือ MariCar ที่นำตัวละครจากเกม Mario Kart ไปใช้ในการทำธุรกิจเช่ารถ Go Kart วิ่งรอบเมือง โดยให้ทาง Nintendo เป็นผู้ชนะคดีแล้ว โดยมีคำสั่งให้ทาง MariCar ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10 ล้านเยนหรือประมาณ 3 ล้านบาท และให้หยุดใช้ชุดเสื้อผ้าที่สื่อถือตัวละครที่เกี่ยวข้องกับเกมของ Nintendo ทั้งหมด

โดยจุดเริ่มต้นมาจากทาง MariCar ได้ทำธุรกิจให้เช่ารถ Go Kart วิ่งรอบเมืองโตเกียว โดยให้ลูกค้าสวมชุดตัวละครจากค่าย Nintendo ให้รู้สึกเหมือนเล่นเกม Mario Kart และได้รับความนิยมอย่างมากจากเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่ทาง Nintendo ก็เล็งเห็นว่าการทำธุรกิจนี้กระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทและทำให้แบรนด์ Mario Kart เสียหาย จึงได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องมาตั้งแต่ปี 2017 จนมาถึงบทสรุปในปีนี้ ซึ่งทาง Nintendo ก็จะยังคงดำเนินการตรวจสอบและปกป้องไม่ให้แบรนด์ที่เกี่ยวข้องของ Nintendo ได้รับความเสียหายเหมือนเช่นกรณีนี้อีกในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top