BY Zreast
29 Dec 20 11:39 pm

Nintendo จับมือกับมูลนิธิ Starlight นำตู้เกม Nintendo Switch ไปมอบให้โรงพยาบาลทั่วอเมริกา

4 Views

Nintendo ร่วมมือกับ Starlight ซึ่งเป็นมูลนิธิช่วยเหลือเด็กที่ป่วยขั้นรุนแรงทั่วโลก เพื่อนำเอาตู้เกม Nintendo Switch ที่ถูกจัดทำขึ้นพิเศษให้เคลื่อนย้ายระหว่างห้องผู้ป่วยง่าย ไปมอบให้โรงพยาบาลทั่วทั้งอเมริกา

Nintendo Switch Gaming Station คือชื่อของตู้เกมที่ Nintendo เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2019 เพื่อนำร่องใช้กับโรงพยาบาลเด็ก Mary Bridge ที่ทาโคมา, วอชิงตัน โดยถึงแม้ว่า Nintendo Switch จะเป็นคอนโซลที่พกพาได้สะดวกอยู่แล้ว แต่สำหรับเจ้าตู้นี้จะยิ่งครบครันขึ้นไปอีก เพราะมันมีจอต่อไว้พร้อม และสะดวกต่อการทำความสะอาดฆ่าเชื้อได้ง่ายกว่าปกติ

ตู้นี้มีลวดลาย 4 แบบคือ Mario, เจ้าหญิง Peach, Yoshi และ Donkey Kong ซึ่งจะมาพร้อมเกมในเครื่องถึง 25 เกม ประกอบไปด้วย The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Maker 2, Cuphead, Super Mario Party, Pokémon: Let’s Go Pikachu, Super Mario Odyssey, Stardew Valley, Minecraft และอื่น ๆ เรียกว่าครบครันหลากหลายแนวทีเดียว

มูลนิธิ Starlight พูดถึงโครงการนี้ผ่านเว็บไซต์ว่า

“การเล่นเกมคือหนทางมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ ได้ในโรงพยาบาล ช่วยให้พวกเขาจดจ่ออยู่กับความสนุกสนานมากกว่าจะไปเครียดกับอาการเจ็บป่วยของตัวเอง รวมถึงทำให้สุขภาพจิตของเด็ก ๆ ดีขึ้นได้แม้ต้องรักษาตัวเป็นเวลานาน”

ที่มา : NintendoLife

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top