BY Zreast
3 Apr 21 3:45 pm

Ninja Gaiden: Master Collection จะไม่รองรับเมาส์+คีย์บอร์ด และต้องเล่นด้วยจอยเท่านั้น

24 Views

Ninja Gaiden: Master Collection คือตัวเกมที่จะมัดรวม 3 ภาคมาปรับปรุงและวางจำหน่ายใหม่ ทว่าแฟน ๆ อาจต้องลดความคาดหวังลงมาบ้าง หลังมีการเปิดเผยว่าตัวเกมจะไม่ได้รองรับการเล่นด้วยเมาส์และคีย์บอร์ดบน PC

Fumihiko Yasuda โปรดิวเซอร์ของเกม กล่าวว่า Collection นี้จะไม่สามารถเล่นด้วยเมาส์+คีย์บอร์ดได้ และจะต้องเชื่อมต่อจอยเท่านั้น แถมตัวเกมจะไม่ได้มีตัวเลือกกราฟิกพิเศษเพิ่มเติมมา ทำให้แม้ว่าจะรองรับ 4K ที่ 60fps แต่ก็ไม่มีโอกาสจะปลดล็อค Framerate ให้สูงไปกว่านี้ได้

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Master Collection เลือกใช้เกมภาค Sigma แทนต้นฉบับ เพราะทีมงานกู้ไฟล์เดิมกลับมาไม่ได้แล้ว ทำให้ตัวแพ็คนี้จะประกอบไปด้วย Ninja Gaiden Sigma (2007), Ninja Gaiden Sigma 2 (2009) และ Ninja Gaiden 3: Razor’s Edge (2012) อย่างไรก็ดีภาค Sigma ถือเป็นเวอร์ชันที่มีความสมบูรณ์ที่สุด เกมเมอร์หลายคนจึงอาจไม่ได้ผิดหวังมากเท่ากับครั้งนี้ที่ได้รู้ว่าเกมจะบังคับให้ต้องเล่นผ่านจอย

Ninja Gaiden: Master Collection มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายนพร้อมกันทั่วโลก บน PlayStation 4 , Xbox One, PC (Steam) และ Nintendo Switch ซึ่งอาจจะต้องรอพิสูจน์กันต่อไป ว่าการกลับมาครั้งนี้จะทำได้ดีพอสมศักดิ์ศรีของเกมระดับตำนานในดวงใจใครหลายคนหรือไม่

ที่มา : DSOGaming

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top