BY Zreast
25 Mar 21 9:04 pm

Ninja Gaiden: Master Collection เลือกใช้เกมภาค Sigma แทนต้นฉบับ เพราะทีมงานกู้ไฟล์เดิมกลับมาไม่ได้แล้ว

41 Views

Ninja Gaiden: Master Collection คอลเลคชันที่มัดรวมเกม 3 ภาคกลับมาขายอีกครั้ง จะประกอบไปด้วย Ninja Gaiden Sigma (2007), Ninja Gaiden Sigma 2 (2009) และ Ninja Gaiden 3: Razor’s Edge (2012) ซึ่งหากสงสัยว่าทำไมทีมงานถึงไม่ใช้ตัวเกมต้นฉบับกับ 2 ภาคแรกแทน ตอนนี้ก็ได้รับคำตอบแล้ว ว่าเป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถกู้ไฟล์เดิมกลับมาได้อีก

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับนิตยสาร Famitsu, Fumihiko Yasuda ผู้จัดการแบรนด์ของ Team Ninja ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า

“สำหรับเกม Ninja Gaiden Black และ Ninja Gaiden 2 ตัวต้นฉบับ ขณะนี้เหลือเพียงข้อมูลเก็บไว้อย่างกระจัดกระจาย และเราก็ไม่สามารถจะกู้มันขึ้นมาได้หมด จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกใช้ภาค Sigma เข้ามารวมไว้ในคอลเลคชันแทน”

Ninja Gaiden Black นั้นเป็นเกมฉบับ Rework ของ Ninja Gaiden ที่วางจำหน่ายมาเมื่อปี 2005 ซึ่งขึ้นชื่อว่าทำออกมาได้ยากกว่าเดิม โดยภาคนี้เคยได้มาลงให้กับ Xbox Game Pass อยู่พักหนึ่ง ก่อนจะโดนนำออกจากร้านค้าไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2019

ส่วน Ninja Gaiden 2 คือเกม Exclusive บน Xbox 360 ที่วางจำหน่ายมาเมื่อปี 2008 ขณะที่ต่อมาในปี 2009 ได้มีการพอร์ตไปลง PlayStation 3 ในชื่อ Ninja Gaiden Sigma 2

อย่างไรก็ตาม คุณ Yasuda เปิดเผยว่าทาง Team Ninja ก็ไม่ได้ติดขัดอะไรตรงส่วนนี้ เพราะพวกเขาต่างมองว่า Ninja Gaiden Sigma และ Ninja Gaiden Sigma 2 นั้นเป็น “เกมเวอร์ชันล่าสุด” แล้ว ซึ่งมีความสมบูรณ์และเหมาะจะนำกลับมามัดรวมในแพ็คนี้มากกว่า

Ninja Gaiden: Master Collection มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 10 มิถุนายนพร้อมกันทั่วโลก บน PlayStation 4 , Xbox One, PC (Steam) และ Nintendo Switch และยังได้รับการยืนยันมาแล้ว ว่าตัวเกมจะรันอยู่ที่ความละเอียด 4K และ 60fps บนเครื่องคอนโซล Next-Gen อย่างเต็มที่จุใจกันแน่นอน

ที่มา : Eurogamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top