BY Nuttawut Apiratwarakul
14 Aug 18 2:08 pm

เสียงความคิดเห็นในวงการแตกหลัง Ninja ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่ไม่อยาก Stream กับเกมเมอร์หญิงที่ไม่ใช่ภรรยาตัวเอง

3 Views

Tyler “Ninja” Blevins นัก Stream เกมชื่อดังจากเกม Fortnite ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เขาไม่ทำการเล่นเกมกับหญิงคนอื่นพ่วงด้วยกระแสเสียงความคิดเห็นจากเหล่าคนดังในวงการ 

“ผมไม่เล่นเกมกับผู้หญิง” Tyler “Ninja” Blevins เกมเมอร์นัก Stream รายใหญ่ที่สุดในโลกบน Twitch กล่าวเอาไว้

โดยเหตุผลสำคัญที่ Ninja เคยบอกเอาไว้ก็คือ เขาต้องการหลีกเลี่ยงข่าวลือและดราม่าที่อาจเกิดขึ้นหากเขาไปพูดเล่นหรือมีการหยอกเกมเมอร์หญิงคนอื่นที่ไม่ใช่ภรรยาตัวเอง

สำหรับแฟน ๆ ของ Ninja คงรู้กันดีว่าเขาแต่งงานแล้วกับภรรยาสาวแสนสวย และมีชีวิตคู่ที่สมบูรณ์

เมื่อกระแสข่าวดังกล่าวกระจายออกไป เหล่าคนในวงการหลายคนก็ต่างพากันออกมาแสดงความคิดเห็น ในประเด็นดังกล่าว  เหล่าคนในวงการทั้งบน Steam และ Twitch ก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไป Imane “Pokimane” Anys กล่าวไว้ว่า “มันแย่มากที่การตัดสินใจของ Ninja ต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่ ทั้งที่มันไม่ควรจะเป็นแบบนั้น”

บน Twitter เองก็มีกระแสความเห็นของเกมเมอร์หลากหลายแบบ บางคนก็เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ Ninja ขณะที่บางคนก็บอกว่าการตัดสินใจของ Ninja จะส่งผลเสียต่อ “เพศหญิง” ในวงการเกม เพราะเป็นการกีดกันพวกเธอออกจากโอกาสในวงการมากยิ่งขึ้นไปอีก

บางคนก็บอกว่าพวกเขาเข้าใจและสนับสนุนการตัดสินใจส่วนตัวของ Ninja แต่ก็ยังมองว่าเรื่องนี้อาจยิ่งสร้างปัญหาให้กับความไม่เท่าเทียมในวงการวีดีโอเกมมากยิ่งขึ้น

เว็บเกมชื่อดังอย่าง kotaku ออกมาแสดงความเห็นว่า Ninja “ควรที่จะ Stream เกมกับผู้หญิง” โดยทางเว็บระบุว่าการที่ Ninja จะเล่นเกมกับผู้หญิงน่าจะสร้างดราม่าให้กับเขาแต่ก็ถือเป็นการผลักดันวงการและสร้างมาตรฐานได้ทางหนึ่ง

ล่าสุดทาง Ninja ได้ออกมาตอบโต้ในประเด็นดังกล่าว  โดยเขายืนยันว่าตัวเขาเองไม่ได้ต่อต้าน Streamer เพศหญิงแต่อย่างใด สาเหตุที่เขาตัดสินใจเลือกไม่เล่นเกมกับผู้หญิงนั้นประเด็นใหญ่คือการกลั่นแกล้งและการรังแกบนอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก

โดยจากปากคำของ Ninja คนที่เขาอยากปกป้องมากที่สุดก็คือภรรยาของเขา Jessica “Jghosty” Blevins รวมไปจนถึงความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่

ก็ถือเป็นประเด็นที่ทั้งสองฝั่งล้วนมีมุมมองและความคิดเห็นที่น่าสนใจ แล้วเพื่อนๆคิดเห็นว่ายังไงกันบ้างครับ ? สำหรับประเด็นนี้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top