BY StolenHeart
14 May 19 10:05 am

NieR: Automata ทำยอดขายได้เกิน 4 ล้านชุดแล้ว

7 Views

ถือเป็นอีกหนึ่งเกมระดับเทพของทาง PlatinumGames และ Square Enix ที่สามารถสร้างกระแสกลายเป็นเกมที่ทำยอดขายทะลุหลักล้านได้สำเร็จ และจนถึงตอนนี้ ตัวเกมก็สามารถทำยอดขายเพิ่มไปได้อีก จนขายได้มากกว่า 4 ล้านชุดแล้วในตอนนี้

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก Twitter ของ Takashi Mochizuki นักเขียนข่าวสาย Tech ของ Wall Street Journal ที่ได้พูดถึงยอดขายของเกมจาก Square Enix ในช่วงรายงานผลประกอบการประจำปีงบประมาณ 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่า NieR: Automata ทำยอดขายไปได้เพิ่มขึ้นจนเกินกว่า 4 ล้านชุดแล้ว หลังจากที่ในปีที่แล้วนั้นตัวเกมสามารถขายไปได้ 3 ล้านชุดด้วยกัน

ซึ่งยอดขายที่เพิ่มขึ้นนี้ก็มาจากการวางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่น YoRHa Edition หรือเวอร์ชั่น Game of The Year ออกมาในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้เกมมียอดขายที่เพิ่มขึ้นพอสมควร โดย NieR ถือว่าเป็นเกมที่หลายคนไม่ได้คาดหวังว่ายอดขายของเกมจะออกมาปังขนาดนี้ตั้งแต่แรก แต่ก็สามารถทำยอดขายไปได้ถึงหลักล้านหลังจากวางจำหน่ายไปได้หกสัปดาห์

นอกจากนั้นคุณ Mochizuki ก็ได้พูดถึงยอดขายของเกมอื่น ๆ จาก Square Enix เอาไว้เช่นกัน เช่น Octopath Traveler ที่ยังทำยอดขายไปได้คงที่ Kingdom Hearts 3 ที่เปิดตัวมาได้ประสบความสำเร็จดังคาด และ Left Alive ที่ยอมรับว่าผิดหวังกับตัวเกมและยอดขายอย่างมาก รวมไปถึงยอดผู้สมัครสมาชิกเล่นเกมออนไลน์อย่าง Final Fantasy XIV ที่ยังคงที่และมีจำนวนน่าพอใจ

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงตัวเกมที่จะประกาศวันวางจำหน่ายของเกมในช่วงปีงบประมาณ 2020 ว่าจะมีอีกหลายเกมด้วยกัน โดยจะเริ่มประกาศความคืบหน้าต่าง ๆ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จเกินคาด และทำให้ชื่อของผู้กำกับอย่าง Yoko Taro เป็นที่สนใจของเกหล่าเกมเมอร์ไปในทีสุดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top