BY KKMTC
19 Oct 22 6:31 pm

์Netflix เปิดสตูดิโอเกมใหม่ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อขยายเข้าสู่ Cloud Gaming

7 Views

Mike Verdu รองประธาน Netflix Gaming ได้ออกมายืนยันว่า บริษัทจะเปิดตัวสตูดิโอเกมแห่งใหม่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ พร้อมยืนยันว่าการกระทำครั้งนี้ เป็นการสื่อให้เห็นว่า Netflix มีความจริงจังเกี่ยวกับเทคโนโลยี Cloud Gaming มากแค่ไหน

แม้การปิดตัวของ Google Stadia พิสูจน์ให้เห็นว่าเกมเมอร์หลายคนยังไม่พร้อมกับการเล่นเกมด้วยระบบ Cloud Gaming ตอนนี้ แต่ Verdu เชื่อมั่นว่าสาเหตุที่ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีปัญหาเนื่องจากรูปแบบธุรกิจ ไม่ใช่ตัวเทคโนโลยีเอง

“Stadia ประสบความสำเร็จในด้านทางเทคนิค สำหรับผมการเล่นเกมบน Stadia เป็นเรื่องสนุกมาก แต่แน่นอน ปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นเป็นเพราะโมเดลธุรกิจซะมากกว่า” – Verdu กล่าว

นอกจากนี้ Verdu ระบุว่าสตูดิโอเกมใหม่ของ Netflix จะนำโดย Chacko Sonny อดีตผู้อำนวยการผลิต Overwatch ใน Blizzard ซึ่งสตูดิโอแห่งนี้ นับว่าเป็นสตูดิโอเกมที่ 5 ของ Netflix หลังจากก่อนหน้านี้ บริษัทได้เข้าซื้อทีมพัฒนาเกม Boss Fight Entertainment, Night School Studio, Next Games และมีการก่อตั้งทีมพัฒนาเกมใหม่ในเฮลซิงกิ เมืองหลวงในฟินแลนด์

ตอนนี้ Netflix มีโปรเจกต์เกมทั้งหมด 55 เกมที่กำลังอยู่ “ระหว่างในเที่ยวบิน” (In Flight) ซึ่ง Verdu คาดหวังว่าเกมทั้งหมดจะต้องเป็น IP ของ Netflix จำนวน 50% ในอนาคต

สุดท้าย Verdu ยืนยันว่าระบบ Cloud Gaming ไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการทดแทนเครื่องเกมคอนโซล เพราะเกมคอนโซล และการสมัคร subscription มีโมเดลธุรกิจที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด พร้อมคาดหวังว่าในอนาคต Cloud Gaming จะกลายเป็นวิธีธรรมชาติในการเล่นเกม

ที่มา: TechCrunch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top