BY DoctorYok
11 Dec 18 11:50 am

Netflix ทำสถิติรายได้สูงสุดอีกครั้งในตลาด Mobile Apps

4 Views

Netflix เพิ่งทำสถิติใหม่ในด้านรายได้จากตลาด Mobile Apps ตามรายงานของสำนักวิเคราะห์ตลาดเทคโนโลยี Sensor Tower

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Netflix ทำรายได้ไปกว่า 86.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั่วโลก จากตลาดแอปพลิเคชั่นของทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งสูงขึ้นกว่า 77% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายนของปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ สถิติรายได้ที่ Netflix ทำไว้สูงสุดขึ้น 84.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนรายได้ที่มากที่สุดนับตั้งแต่ Netflix ลงมาแข่งขันในตลาด Mobile Apps ตั้งแต่ปี 2015

นับจนถึงตอนนี้ Netflix ทำรายได้รวมไปแล้วกว่า 1.58 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในตลาดแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา

บริษัทคาดไม่ถึงว่าจะสามารถทำรายได้สูงขนาดนี้ และจะทุบสถิติตัวเองอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญของรายได้ที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้คาดว่าจะเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภทที่เปลี่ยนไป จากการรับชมทีวีรายการพิเศษผ่านสายเคเบิลมาเป็นการรับชมเนื้อหาพิเศษในระบบสตรีมมิ่ง

มากไปกว่านั้น สำหรับรายได้ที่มากขึ้นนี้ สัดส่วนเกือบทั้งหมดมาจากผู้บริโภคภายนอกประเทศสหรัฐฯ

Sensor Tower ชี้แจงว่ารายได้ภายในประเทศสหรัฐฯ สูงขึ้นกว่า 76% ปีต่อปี แต่รายได้จากต่างประเทศสูงขึ้นทีละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในแต่ละปี เมื่อเทียบเป็นสัดส่วนร้อยละ รายได้จากประเทศเยอรมนีสูงขึ้นกว่า 90% และของประเทศบราซิลเพิ่มขึ้นกว่า 94% ในขณะที่รายได้จากประเทศเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นกว่า 107% ต่อด้วยประเทศญี่ปุ่นที่หวดรายได้ให้ Netflix สูงขึ้นถึง 175% เป็นต้น

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Netflix ประกาศแผนการที่จะออก Package ราคาถูกสำหรับผู้ใช้งานในพื้นที่เอเชีย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาเฉพาะภายในแอปพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพาเท่านั้น เพื่อดึงดูดลูกค้ารายใหม่

ในไตรมาสที่ 3 บริษัทมียอดผู้ใช้งานใหม่กว่า 7 ล้านคน โดยจำนวนเกือบ 5.87 ล้านราย มาจากพื้นที่นอกประเทศสหรัฐฯ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top