BY DoctorYok
14 Nov 18 10:57 am

Netflix เตรียมทดลองลดราคาในพื้นที่เอเชีย

5 Views

Netflix กำลังหาวิธีดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการสตรีมมิ่งของบริษัทกันมากขึ้น โดย Netflix มีแผนที่จะลดราคาค่า Subscription ลง เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

Reed Hastings ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Netflix กล่าวกับสำนักข่าว Bloomberg ว่าแผนการนี้เป็นจริง แต่เขายังไม่เปิดเผยราคาใหม่ และเมื่อไหร่บริษัทจะลดค่าบริการลง แต่ CEO ของ Netflix เกริ่นไว้ว่าบริษัทอาจทดลองกับลูกค้าในพื้นที่ของทวีปเอเชียเป็นที่แรก

Netflix ต้องการขยายฐานการตลาดในทวีปเอเชียตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เมื่อเทียบกับบริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์เจ้าอื่นในทวีป ราคาค่า Subscription ของ Netflix ถือว่าสูงกว่ามาก ในขณะที่เจ้าอื่นออกโปรโมชั่นมากมาย ซึ่งราคาถูกกว่า และบางครั้งก็ไม่เรียกเก็บค่าบริการจากลูกค้า มากไปกว่านั้น คนเอเชียยังนิยมใช้งาน YouTube สูงกว่ามาก เพราะรายการต่าง ๆ นำเนื้อหาลง YouTube เพื่อให้ผู้ติดตามรายการสามารถรับชมได้โดยไม่ต้องเสียเงิน

Netflix ได้ทำโปรเจกต์การตลาดไปแล้วกว่า 100 โครงการ ซึ่งก็สามารถเรียกจำนวนลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ก่อนหน้านี้ Netflix ก็ได้ใช้วิธีการสร้างภาพยนตร์หรือซีรี่ส์ที่คาดว่าจะเป็นที่สนใจจากกลุ่มลูกค้าในทวีปเอเชีย

Netflix อาจไม่ลดราคาแพลนต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานกำลังเสียเงินอยู่ แต่จะเพิ่มแพ็กเกจใหม่ขึ้นมาแทน ซึ่งมีราคาถูกและมีฟีเจอร์ที่แตกต่างจากแพลนปัจจุบันเพื่อให้คุ้มกับราคาที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคิดว่า Netflix อยู่ในสถานะที่สามารถขึ้นราคาได้แทนที่จะลดราคา เพราะจากผลสำรวจ ผู้ใช้งานในทวีปเอเชียรู้สึกว่าภาพยนตร์และซีรี่ส์ใน Netflix มีคุณภาพและถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นอยู่ตลอดเวลา Netflix จึงไม่จำเป็นต้องลดราคาแต่อย่างใด เพราะเนื้อหาใน Netflix เป็นที่น่าดึงดูดอยู่แล้ว

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top