BY DoctorYok
4 Jan 19 12:07 pm

Netflix คว้าตัว CFO ของ Activision มาเสริมทัพทีมบริหารและกลยุทธ์

5 Views

บริษัท Netflix ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัทได้จ้าง Spencer Neumann อดีต CFO หรือผู้อำนวยด้านการบัญชีและการเงิน ของบริษัท Activision Blizzard ตามรายงานของสำนักข่าว Reuters และ The Wall Street Journal โดย Spencer Neumann จะเริ่มคุมบังเหียนในฐานะผู้บริหารของบริษัท Netflix ภายในต้นเดือนนี้

ตามข้อมูลที่นำเสนอโดยสำนักข่าว CNBC เมื่อวันพุธของสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Activision Blizzard ได้ไล่ Spencer Neumann ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากเขาค้นหาตำแหน่งงานในบริษัทอื่น

อย่างไรก็ตาม บริษัท Activision Blizzard ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลแก่สื่อ เกี่ยวกับสาเหตุการถอดถอน CFO คนดังกล่าวออกจากตำแหน่ง และด้วยเหตุนี้ บริษัท Activision Blizzard จึงแต่งตั้ง Dennis Durkin กลับคืนสู่ตำแหน่ง CFO ประจำบริษัทอีกครั้ง

ในส่วนของ Spencer Neumann เขาเข้ามาแทนที่ David Wells ผู้ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง CFO ให้กับบริษัท Netflix นับตั้งแต่ปี 2010

Reed Hastings ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Netflix กล่าวว่าเขารู้สึกดีใจและยินดีที่บริษัทได้ผู้บริหารดาวรุ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงมาช่วยกำหนดทิศทางให้องค์กรเติบโตต่อไป

Spencer Neumann ได้รับตำแหน่ง CFO ของบริษัท Activision Blizzard เมื่อปี 2017 ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นหนึ่งในผู้บริหารของบริษัท Disney โดยดูแลกิจการเกี่ยวกับสวนสนุกและรีสอร์ท

นอกจากนี้แล้ว เขาเคยเป็นรองประธานของบริษัท ABC Television Network ตั้งแต่ปี 2001 จนถึงปี 2004 และดำรงตำแหน่งในฐานะ CFO ขององค์กร Walt Disney Internet Group ในปี 1999 จนถึงปี 2001

ด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมบันเทิงที่โชกโชนขนาดนี้ การได้ตัว Spencer Neumann มานับว่าเป็นไม้สำคัญของบริษัท Netflix เพื่อที่จะต่อกรกับบริการ Streaming ภาพยนตร์ของบริษัท Disney ซึ่งกำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

มากไปกว่านั้น เพื่อรักษาตำแหน่งเจ้าตลาด บริษัท Netflix ยังลงทุนในภาพยนตร์ของบริษัทหรือ Netflix Originals ด้วยปริมาณเงินสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อรักษาลูกค้าปัจจุบัน และดึงดูดลูกค้ารายใหม่

Spencer Neumann กล่าวว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งในบริษัท Netflix และพร้อมที่จะพาบริษัท รวมถึงหุ้นส่วน ไปสู่ความสำเร็จ

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top