BY KKMTC
4 Mar 21 12:37 pm

Neil Druckmann เผย ฉากไม้กอล์ฟ ใน The Last of Us Part II รับแรงบันดาลใจ จากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เขาเจอในวัย 16 ขวบ

9 Views

คำเตือน ! บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่อง The Last of Us Part II อย่างรุนแรง

Neil Druckmann ผู้กำกับเกมและรองประธาน Naughty Dog ได้ตอบสัมภาษณ์ผ่าน DM กับสื่อ The Washington Post เกี่ยวกับแรงบันดาลใจในการสร้างฉาก “ไม้กอล์ฟ” ในตำนานของเกม The Last of Us Part II

Druckmann กล่าวกับ The Washington Post ว่าฉากหวดไม้กอล์ฟใน The Last of Us Part II ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เขาประสบเจอในวัย 16 ปี ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เขาโดนไม้กอล์ฟหวดที่หัวจนได้รับอาการบาดเจ็บ ต้องเข้ารับการรักษาด้วยการเย็บแผล 30 เข็ม และเผยว่ายังมีรอยแผลเป็นตรงศีรษะจนถึงทุกวันนี้

“ตอนผมยังเป็นเด็ก 16 ขวบ เพื่อนได้ชวนผมไปสนามไดรฟ์ แล้วสอนโชว์วิธีการตีกอล์ฟให้ดู ซึ่งผมกำลังยืนอยู่ด้านหลังเพื่อน แล้วไม้กอล์ฟก็ฟาดโดนหัวผมอย่างจัง ๆ ระหว่างกำลัง Backswing ผมจำได้เลยว่าตอนนั้นเลือดออกเยอะมาก ๆ”  Neil Druckmann กล่าว

นอกจากนี้ Druckmann เผยว่าตอนแรก เขาวางแผนว่าจะให้ Abby สังหาร Joel ด้วยการใช้มีด แต่เขาตัดสินใจเปลี่ยนวิธีสังหารด้วยการใช้ไม้กอล์ฟแทน เพราะการสังหารโดยใช้มีด ดูเหมาะสำหรับ Ellie มากกว่า

“ตอนแรก ผมวางแผนให้ Abby แทง Joel จากด้านหลังแล้วจากนั้นก็บิดมีดจนทำให้เขาเป็นอัมพาต แต่การใช้มีดสังหารนั้น มันดูเหมาะกับ Ellie มากกว่า ผมเลยเปลี่ยนเป็นการใช้ไม้กอล์ฟแทน เพื่อให้มันดูแตกต่างจากเดิมครับ”

The Last of Us Part II เป็นเกมแนวแอ็กชัน-เอาตัวรอดโดยค่าย Naughty Dog แม้เกมดังกล่าวได้รับรางวัลจากสื่อและนิทรรศการเกมมากมาย แต่ตัวเกมได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากเกมเมอร์หลายกลุ่ม ทำให้ TLOU Part II ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมที่มีกระแสถกเถียงร้อนแรงแห่งปี 2020 เช่นกัน

The Last of Us Part II วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PlayStation 4 โดยเกมสามารถเล่นได้ผ่านระบบ Backward Compatible ใน PS5

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top