BY Nattapit Arsirawatvanit
9 Sep 18 6:52 pm

NCSoft เตรียมปิดสตูดิโอพัฒนาเกม WildStar บีบพนักงานกว่า 50 คนให้ตกงาน !

7 Views

Carbine Studios เตรียมปิดตัวลงหลังจาก Nexon ลงความเห็นให้ยุบสตูดิโอในที่ประชุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้พนักงานกว่า 50 คนต้องกลายเป็นคนตกงาน และด้วยเหตุนี้ WildStar เกมออนไลน์เพียงเกมเดียวของสตูดิโอก็ต้องปิดตัวลงด้วย

Carbine ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 ด้วยอดีตพนักงานของ Blizzard ที่ส่วนใหญ่เคยอยู่ในทีมพัฒนา World of Warcraft มาก่อน หลังจากนั้น NCSoft ก็ได้เข้าซื้อสตูดิโอนี้ในปี 2007 ผ่านมาสี่ปี พวกเขาเปิดให้บริการเกมแรกและเกมเดียวของสตูดิโอในชื่อ WildStar ในตอนแรกเกมนี้ใช้ระบบการซื้อเกมพร้อมกับจ่ายรายเดือนเป็นหลัก แต่พอพบกับพิษเศรษฐกิจทำให้ตัวเกมต้องเปลี่ยนมาเป็น Free to Play ในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน ระหว่างที่เปิดให้บริการเกม สตูดิโอนี้พบกับเรื่องราวร้าย ๆ มากมาย ทั้งเรื่องรายได้ และการปลดพนักงานกว่า 40% ในปี 2016 ซึ่งหลังจากที่พิจารณาแล้ว กล่าวได้ว่าสตูดิโอนี้ขาดประสิทธิภาพในการทำงาน จน NCSoft ต้องลงดาบยุบสตูดิโอตามที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น

YouTube video

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Kotaku เรื่องการประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมงาน Carbine ถูกเรียกไปคุยโดย NCSoft เป็นการส่วนตัว เหตุผลที่ถูกเรียกไม่ใช่ว่าพวกเขาจะได้ขึ้นเงินเดือน ได้ทำเกมใหม่ แต่กลับกลายเป็นว่า NCSoft เรียกพวกเขาไปบอกว่าสตูดิโอของพวกเขากำลังจะถูกยุบเพียงแค่นั้น

WildStar

ถึงแม้ข้อมูลดังกล่าวจะมาจากแหล่งข้อมูลที่ไม่น่าเชื่อถือ แต่ไม่กี่วัน NCSoft ก็ออกมาให้คำชี้แจงอย่างเป็นทางการว่า “วันนี้เรากำลังจะปิด Carbine Studios พร้อมเตรียมจะปิด WildStar อย่างถาวร” โดยพวกเขากล่าวเสริมว่า ผู้เล่น WildStar ที่เติมเงินหลังวันที่ 1 กรกฏาคมในปีนี้จะได้รับเงินคืน ในตอนนี้เรากำลังควบคุมการปิดให้บริการของ WildStar อย่างใกล้ชิด และจะโยกย้ายพนักงานของ Carbine Studios ไปทำงานในหน้าที่อื่นให้ได้มากที่สุด

ไม่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ภายในองค์กร เว็บไซต์ Kotaku อ้างว่าพนักงานกว่า 50 คนของสตูดิโอกำลังจะกลายเป็นคนตกงาน ตาม WildStar ผลงานชิ้นเอกของพวกเขาที่กำลังจะปิดตัวลงอย่างช้า ๆ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top