BY KKMTC
11 Feb 22 12:14 pm

My Wedding Stories ของ The Sims 4 จะไม่วางขายในรัสเซีย เพราะติดกฎหมาย ห้ามสื่อโปรโมต LGBTQ

6 Views

เมื่อไม่นานมานี้ EA มีการเปิดตัวเนื้อหาเสริมใหม่ของเกม The Sims 4 โดยมีชื่อว่า “My Wedding Stories” ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถจัดงานแต่งงานได้

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด EA ออกมายืนยันแล้วว่า DLC My Wedding Stories จะไม่สามารถวางจำหน่ายในประเทศรัสเซีย หรือหมายความว่าเกมเมอร์รัสเซียจะอดเข้าถึงเนื้อหาดังกล่าวนั่นเอง

The Sims 4 (3)

สาเหตุที่ My Wedding Stories ไม่สามารถวางจำหน่ายในรัสเซียได้ เพราะเนื้อหาของเกม ได้ขัดกฎหมายของประเทศดังกล่าวข้อหนึ่ง เป็นการห้ามสื่อไม่ให้นำเสนอหรือโปรโมต “ความสัมพันธ์ทางเพศที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม” โดยหากฝ่าฝืนแนวทางปฏิบัติ ทางรัฐบาลจะทำการลงโทษด้วยการปรับเงินสูงสุด 1 ล้านรูเบิลรัสเซีย หรือราว 438,608 บาท

แม้ EA ยอมรับว่าการนำเสนอฉากแต่งงานระหว่างเพศเดียวกันนั้น “จะไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาสามารถแบ่งปันได้อย่างอิสระทั่วโลก” แต่พวกเขามุ่งมั่นที่จะนำเสนอเนื้อหาเกม ที่เป็นการมอบอิสระให้กับตัวตนของผู้เล่นสูงสุดต่อไป

The Sims 4 (2)

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ The Sims 4 เผชิญหน้ากับปัญหาการวางจำหน่ายเกมดังกล่าวในรัสเซีย เพราะขณะที่หลายประเทศ ได้จัดเรตวิดีโอเกม The Sims 4 ให้เป็นสื่อบันเทิงที่เหมาะสำหรับอายุ 12 ปีขึ้นไป แต่สำหรับประเทศรัสเซีย The Sims 4 ถูกจัดเรตเป็นเกมเหมาะสำหรับอายุ 18 ปีขึ้นไป (Adult Only) เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฎหมาย เรื่องการนำเสนอความสัมพันธ์ระหว่างเพศเดียวกัน

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top