BY KKMTC
28 Mar 23 11:37 am

MultiVersus Open Beta เตรียมปิดระบบออนไลน์ในวันที่ 25 มิ.ย. และจะเปิดตัวเกมอย่างเต็มรูปแบบในต้นปี 2024

56 Views

ทีมพัฒนาเกม Player First Games และตัวแทนจำหน่าย Warner Bros. ได้ยืนยันว่า MultiVersus Open Beta จะปิดออฟไลน์ในวันที่ 25 มิถุนายน และจะเปิดให้เล่นออนไลน์อีกครั้งในเกมเวอร์ชันสุดท้าย ภายในช่วงต้นปี 2024

“ในช่วง Open Beta จัดว่าเป็นโอกาสการเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับพวกเรา และเป็นการเตรียมเข้าสู่ช่วงต่อไปของ MultiVersus

เรารู้ว่ายังมีงานต้องทำอีกมากมาย เรามีมุมมองที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ โดยเฉพาะจังหวะการปล่อยตัวละครใหม่ แผนที่ใหม่ และโหมดใหม่ ๆ พร้อมด้วยการอัปเดต netcode และการปรับปรุง Matchmaking ที่ให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกับการเล่นเกมมากขึ้น

นอกจากนี้ เราจะทำการปรับปรุงระบบความคืบหน้า (Progression) ตามความคิดเห็นของผู้เล่น และมองหาวิธีใหม่ ๆ ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนในเกม

เพื่อให้มั่นใจว่าสิ่งที่เราทำนั้นมีความถูกต้องที่สุด พวกเราจะปิดออฟไลน์ MultiVersus Open Beta ในวันที่ 25 มิถุนายน แล้วในส่วนของกระบวนการนี้ เราจะหยุดการอัปเดตเกม และอยู่ในสถานะออฟไลน์ชั่วคราว เพื่อเตรียมเปิด MultiVersus อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเราตั้งเป้าไว้ในช่วงต้นปี 2024

พวกเราเข้าใจดีว่าข่าวนี้อาจจะสร้างความผิดหวัง แต่ขอให้มั่นใจได้เลยว่า MultiVersus ต้องกลับมาแน่นอน” – Tony Huynh ผู้กำกับเกมกล่าว

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่าความคืบหน้าทั้งหมดที่ผู้เล่นทำไว้ในเกมเวอร์ชัน Open Beta จะดำเนินการต่อเมื่อ MultiVersus ได้กลับมาในปีหน้า หรือหมายความว่าความคืบหน้า และข้อมูลผู้เล่นทั้งหมดจะยังไม่หายไปไหนนั่นเอง

ระหว่างการปิดระบบออนไลน์ ผู้เล่นยังสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ เช่น โหมดฝึกซ้อม โหมดการเล่นปกติ และโหมดการเล่นหลายคนแบบ Local

Multiversus (2)

MultiVersus เป็นเกมต่อสู้สไตล์ Super Smash Bros. ที่เปิดให้เล่นครั้งแรกเมื่อ 26 กรกฎาคม 2022 โดยเกมทำยอดผู้เล่นใน Steam พร้อมกันสูงสุดถึง 153,433 คนในช่วงวันเปิดตัว และมียอดดาวน์โหลดเกมถึง 20 ล้านครั้งภายใน 1 เดือน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2023 มีรายนงคนเล่นเกม MultiVersus พร้อมกันใน Steam มีเพียง 1,114 คนเท่านั้น ซึ่งสาเหตุหลักที่คาดว่าเกม MultiVersus ได้รับความนิยมลดลง อาจเพราะคอนเทนต์ประจำ Season ขาดความน่าดึงดูด และการปิดออฟไลน์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเพราะทีมงานต้องการปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น หลังจากเกมถูกวิจารณ์เรื่องการอัปเดตช้าติดต่อกันหลายครั้ง

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top