BY StolenHeart
30 Jul 18 9:46 pm

Monster Hunter World ทำยอดขายรวมไปได้กว่า 8.3 ล้านชุดแล้ว

4 Views

ตอกย้ำความแรงที่มาไม่หยุดของซีรีส์นี้

ถือได้ว่าเป็นเกมที่ขายดีและมาแรงที่สุดเกมหนึ่งของ Capcom ในเวลานี้ทีเดียว หลังจากที่ทาง Capcom ประกาศว่า Monster Hunter World เป็นเกมที่ขายดีติดอันดับต้นๆของพวกเขา ซึ่งในตอนนี้ ซีรีส์เกมล่าแย้ภาคล่าสุดก็สามารถทำยอดขายไปได้ถึง 8.3 ล้านชุดแล้วครับ

โดยข่าวนี้มาจากการที่ทาง Capcom ได้ประกาศผลประกอบการประจำปีครึ่งแรกออกมาว่า เกม Monster Hunter World นั้นประสบความสำเร็จอย่างสูงมาก และทำยอดขายไปได้ถึง 8.3 ล้านชุดแล้วในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นการกู้สถานการณ์ของทางค่ายได้เป็นอย่างดี เพราะช่วงสองเดือนก่อนนั้นยอดส่วนแบ่งการตลาดของทาง Cpacom นั้นชะลอตัวลงถึง 13% ในช่วงที่ Monster Hunter World เปิดตัว แต่จากยอดขายในช่วงที่ผ่านมาก็ยืนยันได้ถึงความแข็งแกร่งที่ซีรีส์นี้สร้างสมมา ซึ่งตัวเกมก็ทำยอดขายไปได้ถึง 7.9 ล้านชุดหลังจากที่วางจำหน่ายมาได้สองเดือนครึ่ง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่เป็นประวัติศาสตร์ของทางบริษัทเลยทีเดียว

ซึ่ง Capcom ก็ได้รายงานเรื่องนี้เอาไว้ในช่วงเริ่มสรุปของรายงานผลประกอบการไว้ดังนี้

“ในไตรมาสนี้ Monster Hunter: World (ที่วางจำหน่ายไปในช่วงงบประมาณปีที่แล้ว) ยังคงรักษาความนิยมเอาไว้ได้ และขยายฐานของแฟนๆไปได้มาก รวมไปถึงสามารถทำยอดขายรวมไปได้ถึง 8.3 ล้านชุด”

เห็นแบบนี้แล้ว เชื่อว่าเราคงได้เห็นภาคต่อของเกมล่าแย้นี้ลงเครื่องหลักอย่าง PS4 Xbox One และ PC ไปอีกนานเลยทีเดียวครับ

ที่มา: wccftech, Capcom Investment Relation, Gematsu

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top