BY BOM
10 Jul 18 2:20 pm

Monster Hunter: World จะใช้ Denuvo ในเวอร์ชั่น PC

13 Views

Denuvo โปรแกรมป้องกันการเจาะเถื่อนที่ดีที่สุดในตอนนี้

แม้วงการเกมจะมีอายุร่วมเกือบ ๆ 60 ปีแล้ว แต่การละเมิดลิขสิทธิ์หรือที่เราเรียกกันว่าการโหลดเถื่อน ยังคงเป็นเรื่องที่เหล่าทีมผู้พัฒนายังต้องพบเจอ ดังนั้นเหล่าผู้พัฒนาจึงพยายามสรรหาวิธีต่าง ๆ เพื่อที่จะนำมาสู้กับเหล่า Hacker ให้ได้ ซึ่งมีตั้งแต่วิธี Basic อย่างการใส่ Cd-key ไปจนถึงการนำการฝังโปรแกรมป้องกันการเล่นเถื่อนในตัวเกม ซึ่งในยุคนี้หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ การใช้โปรแกรมป้องกันเกมอย่าง Denuvo ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันการแกะไฟล์เกมเพื่อที่จะเล่นเถื่อน

เกม Monster Hunter: World ภาคใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ Monster Hunter ประกาศว่าจะใช้ Denuvo ในการป้องกันเกม โดยแนวทางจะคล้าย ๆ กับ Resident Evil 7 (เวอร์ชั่นกล่อง) คือตัวเกมจะจำกัดการลงเกมวันละ 5 ครั้งต่อหนึ่งเครื่อง และในเวอร์ชั่น Steam ทาง Capcom จะมีการเพิ่ม DRM อีกชั้นเพื่อป้องกันการโหลดเถื่อนและการอัพโหลดไฟล์เกม

แม้ระบบ Denuvo จะเป็นระบบการป้องกันเกมที่ดีที่สุดในตอนนี้แต่ว่าโปรแกรมนี้มีข้อเสียหลัก ๆ อยู่สองข้อคือ ข้อแรกในบางครั้งที่เซิร์ฟเวอร์ของทาง Denuvo ล่มผู้เล่นก็ไม่สามารถที่จะเล่นเกมได้ เพราะว่าตัวเกมจะซิงค์ข้อมูลกับเซิร์ฟเวอร์ตลอดเวลา ข้อสองคือประสิทธิภาพของตัวเกมที่ลดลง ซึ่งมีการเปรียบเทียบในเกมอย่าง Final Fantasy XV ที่ตัวเกมในเวอร์ชั่นเถื่อนจะโหลดได้เร็วกว่าเวอร์ชั่นจาก Denuvo ทางผู้พัฒนาทีมงานก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้ ว่าแม้ตัวเกมจะมีเวลาโหลดที่ต่างกันแต่ว่าประสิทธิภาพด้านอื่นของตัวเกมไม่ต่างกัน

Monster Hunter : World มีกำหนดการที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 9 สิงหาคม 2018 ใน Steam โดยจะสามารถเล่นได้ 60 FPS และสนับสนุนความละเอียดที่ 4K หากเพื่อน ๆ คนไหนที่รอมาตั้งแต่ประกาศเปิดตัวแล้วอยากเล่นบนเวอร์ชั่น PC ละก็สามารถเข้าไปซื้อได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top