BY BOM
8 May 19 5:03 pm

Monster Hunter : World ขึ้นแท่นเป็น ‘เกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล’ ของ Capcom

1 Views

หากพูดถึงเกมล่าสัตว์ประหลาดแล้วชื่อแรก ๆ ที่หลาย ๆ คนนึกถึงคงไม่พ้น Monster Hunter ที่ให้เราสวมบทเป็น Hunter ออกไล่ล่าสัตว์ประหลาดน้อยใหญ่ ตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ไปจนถึงมังกรขนาดมหึมา ซึ่งตัวเกมภาคแรกออกมาในเครื่อง PlayStation 2 เมื่อปี 2004  และยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

Monster Hunter : World คือเกมภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์นี้ ซึ่งวางจำหน่ายในปี 2018 สำหรับเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างสูงจนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ทำยอดขายได้สูงสุดตลอดกาลของทาง Capcom ด้วยยอดขายจำนวน 12 ล้านชุดและยังคงเติบโตต่อเนื่องจากการรายงานของ gamespot

นอกจากนี้เกมต่าง ๆ ในเครือของ Capcom ต่างก็ทำยอดขายได้ดีทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเกม Resident Evil 2 ที่ทำยอดขายได้ 4 ล้านชุด เกม Devil May Cry 5 ที่ทำยอดขายได้ถึง 2 ล้านชุด ซึ่งจำนวนที่กล่าวมานี้เป็นจำนวนที่ทางบริษัทส่งให้ตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ส่งผลให้ Capcom ทำกำไรได้มากถึง 18 พันล้านเยน (หนึ่งหมื่นแปดพันล้านเยน) หรือเกือบ ๆ 5 พันล้านบาท

ผลประกอบการดีแบบนี้ทำให้ทาง Capcom เตรียมที่จะดูแลพนักงานของบริษัทให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีขึ้น รวมถึง Facility ต่าง ๆ ที่จะดูแลบรรดาลูก ๆ ของพนักงานเพื่อกำลังใจที่ดีและประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้น

เรียกได้ว่า Capcom ยังคงแข็งแกร่งในวงการเกม แม้จะมีคู่แข่งมากมายในปัจจุบัน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top