BY StolenHeart
20 Sep 20 6:21 pm

Monster Hunter: Rise จะใช้ RE Engine ในการพัฒนา เช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ ของ Capcom

9 Views

เปิดตัวมาอย่างน่าสนใจสำหรับภาคใหม่ของ Monster Hunter ที่คราวนี้กลับมาสู่เครื่องเกมในเครือของ Nintendo อีกครั้งกับ Rise ด้วยธีมแบบญี่ปุ่นโบราณที่น่าสนใจไม่น้อย และที่สำคัญเกมภาคนี้ถูกพัฒนาบนเอนจิ้นใหม่ล่าสุดของ Capcom อย่าง RE Engine อีกด้วย

Capcom ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวนี้ในเอกสารรายงานแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ว่า Monster Hunter Rise นั้นจะใช้ RE Engine ในการพัฒนา เหมือนดังเช่นเกมอื่น ๆ ก่อนหน้านี้เช่น Resident Evil 7, Resident Evil 2 Remake และอีกมากมาย ซึ่งการเปลี่ยนมาใช้ RE Engine นี้ก็เพื่อสร้างแนวทางและประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เล่น เพื่อความสนุกสนานของทุกคนไม่ว่าที่ใดก็ตามนั่นเอง

นอกจากเอนจิ้นที่ใช้จะเปลี่ยนไปแล้ว ตัวเกมยังมีการพัฒนาระบบเพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกับเกมอย่างเต็มที่มากมาย โดยระบบหลายอย่างก็ถูกต่อยอดมาจากภาค World ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รวมไปถึงการสำรวจที่จะเปิดกว้างมากกว่าเดิมอีกด้วย

ซึ่งถ้าหากการพัฒนาเกม Monster Hunter Rise ที่ใช้ RE Engine นี้บนเครื่อง Nintendo Switch ไปได้สวย ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเกมใหม่ ๆ ของ Capcom ที่ใช้เอนจิ้นตัวนี้มาลงเพิ่มเติมอีกในอนาคตก็เป็นได้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top