BY KKMTC
15 Dec 23 4:22 pm

Monster Hunter บมือกับแฟรนไชส์หุ่นยนต์ Zoids เนื่องในโอกาสฉลองวันครบรอบปีของสองแบรนด์ยักษ์

183 Views

ล่าสุด เพจทางการของ Zoids ได้ประกาศผ่านแพลตฟอร์ม X ยืนยันว่ามีการจับมือกับแฟรนไชส์เกมของ Capcom อย่าง Monster Hunter เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของ Monster Hunter และเฉลิมฉลอง 40 ปีของ Zoids

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Zoids (หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า Technozoids) เป็นแฟรนไชส์ Multimedia ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1983 โดยตอนแรก แฟรนไชส์ดังกล่าวเน้นการผลิตของเล่น ฟิกเกอร์แนวหุ่นยนต์ Mecha ที่มีดีไซน์เอาแรงบันดาลใจมาจากสัตว์ดึกดำบรรพ์ แต่ปัจจุบัน Zoids ได้มีการขยายธุรกิจเริ่มทำเป็นสื่อบันเทิงต่าง ๆ เช่น มังงะ เกม และอนิเมะตามมา

ตอนนี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าอีเวนต์การจับมือระหว่าง 2 แฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่จะมีลักษณะเป็นอย่างไร แต่มีความเป็นไปได้ว่า Zoid อาจจะออกฟิกเกอร์รุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจจากมอสเตอร์ของเกม Monster Hunter หรือในเกมจะมีมอนสเตอร์ใหม่จาก Zoids ซึ่งแน่นอนว่ารายละเอียดของอีเวนต์ Monster Hunter x Zoids จะมีการประกาศอีกครั้งในอนาคต

ล่าสุด Capcom เพิ่งมีการเปิดตัว Monster Hunter ภาคใหม่ที่มีชื่อภาคว่า “Wilds” ซึ่งจะวางจำหน่ายในปี 2025 บนระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series ส่วนอีเวนต์ Monster Hunter x Zoids จะมาตอนไหนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top