BY StolenHeart
3 Oct 18 2:05 am

Minecraft ยังมีผู้เล่นต่อเดือนสูงกว่า Fortnite ถึง 13 ล้านคน และไม่มีแผนสร้างภาคต่อ

0 Views

แม้ Fortnite จะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าทึ่งในวงการวิดีโอเกม แต่ก็ยังเทียบกับเกมอย่าง Minecraft ที่เป็นมิตรกับผู้เล่นทุกเพศทุกวัยได้ยากอยู่ และยังคงมีจำนวนผู้เล่นมากมายเหมือนเดิม โดยจากสถิติที่ทาง Microsoft เปิดเผยออกมานั้นพบว่า ยังมีผู้เล่น Minecraft ต่อเดือนสูงถึง 91 ล้านคน โดยในขณะที่ Fortnite อยู่ที่ 78.3 ล้านคน และ Minecraft ก็ไม่ใช่เกมฟรีอีกต่างหาก

จากความสำเร็จดังกล่าว หัวหน้าทีมพัฒนา Minecraft คนปัจจุบันอย่าง Helen Chiang ได้พูดว่าเกมภาคต่อนั้นคงไม่มีอย่างแน่นอน

“ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องที่เหมาะสมสำหรับ Minecraft ที่จะมีภาคต่อค่ะ มันจะทำให้ชุมชนผู้เล่น Minecraft เกิดความเปราะบางขึ้นได้ค่ะ”

และด้วยเหตุนี้ พวกเขาจึงได้สร้างเกม spin-off ที่มีเกี่ยวโยงกับจักรวาล Minecraft ออกมามากมาย เช่น Minecraft: Story Mode และล่าสุดนี้ก็คือ Minecraft: Dungeon ซึ่ง Chiang ก็ได้อธิบายว่าเพราะอะไรถึงได้มาในเส้นทางนี้

“นั้นคือหนทางที่เราตัดสินใจขยับขยายไปค่ะ และฉันคิดว่า Minecraft: Dungeon เป็นตัวอย่างแรกในกรณีนี้ เป็นสิ่งที่ช่วยเชื่อมโยงชุมชนผู้เล่นเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งการอัพเดตตัวเกมของเราก็ฟรีด้วย เราไม่ขอให้ผู้เล่นย้ายจาก Minecraft ไปเล่น Minecraft 2 เราแค่อยากให้พวกเขาสนุกกับ Minecraft และการที่จะขยายขอบเขตของโลกในเกมออกไปนั้นมีความหมายอย่างแท้จริงในสิ่งที่เราจะเป็น ซึ่งนอกจากการวางจำหน่ายเกมใหม่แล้วนี่ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งเราจะขยายแฟรนไชส์นี้ออกไปค่ะ”

สำหรับ Minecraft: Dungeon จะวางจำหน่ายในปี 2019 บนระบบ PC ส่วนเกมตัวหลักสามารถหาเล่นได้บนระบบ PC, Xbox One,PS4, Nintendo Switch PS Vita และบนระบบมือถือครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top