BY KKMTC
23 Jun 21 6:13 pm

Microsoft Store เตรียมยกเลิกนโยบายให้คืนเกม Cyberpunk 2077 ได้ทุกกรณี ที่ 6 กรกฎาคมนี้

5 Views

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Microsoft Store มีการใช้นโยบายพิเศษ ให้เพลเยอร์ทุกคนสามารถคืนเกม Cyberpunk 2077 (เฉพาะเกมดิจิทัล) แล้วรับเงินคืนเต็มจำนวนได้ในทุก ๆ กรณี หลังจากค้นพบว่า Cyberpunk 2077 มีปัญหาด้านประสิทธิภาพมากมายจนตัวเกมไม่สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลบนเกมคอนโซล Xbox

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Cyberpunk 2077 มีการปรับปรุงแก้ไขหลายครั้ง จนล่าสุด ตัวเกมสามารถกลับมา “้เล่นได้” อีกครั้ง ทำให้ Microsoft ตัดสินใจ ประกาศเตรียมหยุดใช้นโยบาย Refund ที่ใช้เฉพาะกับ Cyberpunk 2077 แล้วกลับไปใช้กฎ Refund เกมแบบดั้งเดิม โดยจะมีผลในวันที่ 6 กรกฎาคมปีนี้

จากเดิมที่ผู้เล่นสามารถขอ Refund เกม Cyberpunk 2077 ได้ในทุกกรณี เมื่อถึงวันที่ 6 กรกฎาคมแล้ว ทาง Microsoft จะปรับเปลี่ยนกฎใหม่ โดยเพลเยอร์สามารถคืนเกม Cyberpunk 2077 ได้ก็ต่อเมื่อครอบครองเกมไม่เกิน 14 วัน, ให้คืนเกมได้เฉพาะเหตุสุดวิสัยหรืออุบัติเหตุ เช่น กดซื้อผิดเกม หรือกรณีอื่น ๆ ที่ทาง Microsoft ต้องตรวจสอบก่อนให้อนุมัติคืนเกม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจาก PlayStation Store ได้กลับมาวางขายเกม Cyberpunk 2077 อีกครั้ง หลังจากโดนถอดออกจากร้านค้าเป็นเวลาราว 6 เดือน เนื่องจากตัวเกมมีปัญหาด้านประสิทธิภาพที่ร้ายแรงจนกว่าจะรับไหว

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top