BY KKMTC
15 Dec 20 12:34 pm

Microsoft, Sony และ Nintendo จับมือร่วมกัน เพื่อหารือวิธีให้สังคมเกมเป็นสถานที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

6 Views

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ Microsoft, Sony และ Nintendo ได้มีการประกาศผ่านเว็บไซต์บล็อกส่วนตัวเป็นเวลาพร้อมกัน ระบุว่าทั้งสามบริษัทมีการจับมือร่วมกัน เพื่อหารือให้สังคมเกมเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

อ้างอิงจาก Microsoft, Sony และ Nintendo พวกเขากล่าวว่าทั้งสามบริษัท มีการหารือในหัวข้อ “Our Shared Commitment to Safer Gaming” (ความมุ่งมั่นร่วมกันของเราเพื่อให้เกมเป็นที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น) เพื่อนำเสนอแนวทางต่าง ๆ ให้แพลตฟอร์มของพวกเขากลายเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับนักเล่นเกมทุกวัย โดยทั้งสามบริษัท มีการเสนอ 3 แนวทางดังนี้

มาตรการแรก คือการมอบความรู้ให้ผู้ปกครองและผู้เล่นเกี่ยวกับระบบการควบคุมความปลอดภัย, การแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้งาน, หลักจรรยาบรรณ (Code of Conduct) , เครื่องมือการบังคับใช้ และการลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อหยุดการละเมิดก่อนที่จะเกิดขึ้น

มาตรการที่สอง คือการร่วมมือกันทำงานร่วมกับผู้เล่น, หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย, หน่วยงานกำกับดูแลอุตสาหกรรม และชุมชนเกม เพื่อพัฒนาเสริมความปลอดภัยของผู้ใช้ และมาตรการสุดท้าย คือการปฏิบัติตามกฎหมาย กับจัดหาเครื่องมือการรายงานที่เหมาะสมให้ผู้ใช้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนตระหนักถึงหลักจรรยาบรรณของแต่ละบริษัท

แม้มาตรการที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น แต่ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ทั้งสามบริษัทยักษ์ใหญ่ได้มีการหารือกัน เพื่อให้สังคมเกมน่าอยู่ และลด Toxic ลง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top