BY StolenHeart
10 Oct 18 5:17 am

Microsoft ใกล้บรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อ Obsidian Entertainment แล้ว

2 Views

ทุกคนต่างทราบกันดีว่า Obsidian Entertanment คือค่ายเกมที่ผลงานเกม RPG ลือชื่อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Star Wars: Knight of The Old Republic II, Neverwinter Nights 2 หรือ Fallout: New Vegas และเป็นสตูดิโออิสระที่ไม่ขึ้นกับค่ายไหนเป็นพิเศษ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมีบริษัทที่สนใจที่จะซื้อบริษัทนี้ให้อยู่ในเครือเดียวกันกับบริษัทใหญ่ ซึ่งก็คือ Microsoft นั้นเองครับ

เว็บไซด์ Kotaku รายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้จากวงในที่เป็นทีมเจรจาทั้งหมดสามคน โดยหนึ่งในนั้นได้ระบุว่าการเจรจาระหว่าง Microsoft กับ Obsidian ในตอนนี้นั้นลุล่วงไปแล้วกว่า 90% ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ค่อนข้างมันใจว่าการเจรจาเข้าซื้อครั้งนี้จะสำเร็จด้วยดี ขึ้นอยู่กับว่าเมื่อไหร่เท่านั้น

Obsidiant Entertainment เป็นค่ายเกมที่มีผลงานเกม RPG ชื่อดังมากมาย แต่ในระยะหลังมานี้ทางบริษัทมีปัญหาเรื่องการเงินหมุนเวียนจนเกือบจะต้องปิดบริษัทลงในปี 2012 พวกเขาจึงจำเป็นต้องระดมทุนในเว็บไซด์ Kickstarter เพื่อหาทุนมาสร้างเกม Pillar of Eternity ทั้งสองภาค ซึ่งก็มียอดขายที่น่าพอใจมาก

Fallout New Vegas

ทาง wccftech คาดการณ์ว่า ทางทีมงานอาจจะมองหาหนทางที่มั่นคงกว่านี้ในการพัฒนาเกมต่อไปในอนาคตแทนที่จะระดมทุนเพื่อสร้างเกมอีกครั้งด้วยความเสี่ยงที่มากกว่าเดิม และถ้าหากการเจรจากับทาง Microsoft ประสบผล พวกเขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทอีกต่อไปค่อนข้างแน่นอน และน่าจะมีเวลาในการขัดเกลาเกมให้มี Bug น้อยลงด้วย เพราะถที่ผ่านมาแม้เกมของ Obsidian จะยอดเยี่ยม แต่ก็เต็มไปด้วย Bug มากมายกวนใจ และการเข้าซื้อ Obsidian นี้จะเป็นผลดีกับทาง Micorsoft อย่างมากในอนาคตแน่นอนเพราะจุดบอดสำคัญที่พวกเขาขาดก็คือเกม RPG ชั้นดีของตนเอง

สำหรับเรื่องนี้ถ้าหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางเราจะรายงานให้ทราบต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top