BY BOM
6 Mar 19 4:51 pm

Microsoft เตรียมส่ง Windows Lite สำหรับพับโดยเฉพาะ

4 Views

Windows ถือว่าเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการยอดนิยมของชาวโลกในตอนนี้ ด้วยความง่ายในการใช้ ไม่ว่าจะเป็นการลงโปรแกรมต่าง ๆ ซึ่งทำออกได้ง่ายต่อผู้ใช้งาน Computer ทุกระดับ แต่ด้วยเทรนด์ของโลกที่กำลังเข้าสู่ยุคจอพับที่สามารถแสดงผลได้พร้อมกันสองจอ (dual-screen devices) ทำให้ Windows เตรียมขนระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

เว็บไซต์ pcgamer ได้รายงานว่า Microsoft เตรียมออกระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีชื่อว่า Windows Lite โดยจะถูกออกแบบมาเพื่อการแสดงผลสำหรับอุปกรณ์แบบ dual-screen devices ที่เน้นส่งไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่นมือถือหรือแท็บเล็ต นอกจากนี้ยังมีแผนส่งระบบปฏิบัติการนี้ลงไปยังเครื่องแล็ปท็อปคล้าย ๆ กับ Chromebook ที่จะทำให้ราคาของเครื่องแล็ปท็อปลดลง

สำหรับข้อมูลของระบบปฏิบัติการนี้ยังไม่แน่ชัด แต่จากการคาดเดาของสื่อต่าง ๆ แล้วคาดว่าระบบปฏิบัติ Windows Lite จะสามารถใช้ได้กับโปรแกรมหรือแอปพลิเคชันใน Windows Store เท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการนี้ยังคงรองรับโปรแกรมขั้นพื้นฐานของระบบ Windows บางโปรแกรมอย่างแน่นอน ในตอนนี้ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนสำหรับระบบปฏิบัติการนี้ ต้องรอหลังการประชุม Microsoft Build ประจำปีในเดือนพฤษภาคม 2019 ของทาง Microsoft น่าจะมีกำหนดการที่ชัดเจนขึ้นสำหรับเรื่องนี้

Dual Screen Devices ถือว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับวงการไอทีในตอนนี้ เราต้องคอยดูกันต่อไปว่าศึกแห่ง Dual Screen Devices ใครจะเป็นผู้ได้รับชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top