BY Aisoon Srikum
19 Sep 23 4:38 pm

Microsoft เคยคิดจะเข้าซื้อ Nintendo, Warner Bros และ Valve

119 Views

ความพยายามของ Microsoft ในการยกระดับธุรกิจสายเกมของพวกเขาไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะพวกเขาวางแผนจะเข้าซื้อกิจการยักษ์ใหญ่มาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

ในเอกสารที่เปิดเผยต่อศาล มีรายงานระบุว่า Microsoft เคยวางแผนจะเข้าซื้อกิจการใหญ่ ๆ 3 เจ้า นั่นคือ Warner Bros., Nintendo และ Valve เรียกได้ว่าเหมาหมดไม่สนลูกใครกันเลยทีเดียว

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยจากเอกสารที่ใช้ในศาล ที่ใช้ประกอบการพิจารณาการเข้าซื้อ Activision Blizzard โดยมีข้อมู,ระบุว่า อีเมล์ของวันที่ 6 สิงหาคม ปี 2020 โดยตอนนั้น Phil Spencer คิดว่า Nintendo นั้น จำเป็นมากในการเปิดกว้างตลาดด้านวิดีโอเกม แต่ไม่สำเร็จตรงที่ตอนนั้น Nintendo มีเงินสดอยู่ในมือมากจนเกินไป

นอกจากนั้นยังมีการพูดคุยกับ Warner Bros. และ ZeniMax ซึ่งมี Satya Nadella ซีอีโอและบอร์ดบริหารของ Microsoft โดยตอนนั้นมีการเปิดเผยว่า ถ้าเป็นไปได้ ก็พร้อมที่จะซื้อกิจการทุกค่าย

แม้จะไม่มีรายละเอียดเบื้องลึกเบื้องหลังใด ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้ว การเข้าซื้อกิจการของ Nintendo และ Warner Bros. ก็ไม่ได้เกิดขึ้น มีเพียง ZeniMax เท่านั้น ที่ขายกิจการให้ในปี 2020 ซึ่งต่อมา ในอีเมล์ปรากฎอีกชื่อหนึ่งที่ทาง Microsoft สนใจจะเข้าซื้อนั่นคือ Valve แต่ไม่มีรายละเอียดเปิดเผยในส่วนนี้

microsoft

เรียกได้ว่า รวยเหลือล้นอย่างแท้จริง และเราเกือบได้เห็น Microsoft เหมาวงการกันไปแล้ว ซึ่งคาดว่าปัญหาน่าจะเกิดจากการข้อกฎหมายการผูกขาด รวมไปถึงความยินยอมของทั้งสองฝั่งด้วย ที่ทำให้ดีลใหญ่เหล่านี้ไม่ได้เป็นความจริง ยกเว้นแต่ของ ZeniMax

 

Aisoon Srikum

Back to top