BY StolenHeart
21 Sep 20 8:40 pm

Microsoft เข้าซื้อบริษัทแม่ของ Bethesda ให้มาเป็นบริษัทในเครือแล้ว

18 Views

มาไม่ทันตั้งตัวสำหรับข่าวใหญ่สะท้านวงการเกมวันนี้ เมื่อยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ประกาศเข้าซื้อกิจการของค่ายเกมเจ้าใหญ่อย่าง Bethesda ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมอย่าง Fallout และ The Elder Scrolls แล้วในวันนี้

Microsoft ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของตนในวันนี้ ว่าได้บรรลุข้อตกลงในการซื้อกิจการของทาง Zenimax บริษัทแม่ของ Bethesda เจ้าของแฟรนไชส์ดังกล่าว Fallout, The Elder Scrolls, DOOM และอีกมากมาย ให้มาอยู่ในเครือเดียวกันแล้ว ซึ่งบริษัทที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Bethesda ทั้งหมดอย่าง Bethesda Softworks, Bethesda Game Studios, id Software, ZeniMax Online Studios, Arkane, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog และ Roundhouse Studios จะเป็นบริษัทในเครือของ Microsoft ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Bethesda นั้นถือได้ว่าเป็นค่ายเกมที่มีสัมพันธ์พิเศษกับทาง Microsoft มาอย่างยาวนาน และยังร่วมมือในการทำกิจกรรมเกี่ยวกับเกมในเครือของพวกเขาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ เรียกได้ว่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ของ Microsoft น่าจะทำให้พวกเขามีทีมพัฒนาเกมที่น่าสนใจไม่แพ้ Sony อย่างแน่นอน

สำหรับอนาคตข้างหน้าเกมของ Bethesda ทั้งหมดจะมีให้เล่นใน Xbox Game Pass สำหรับเครื่องคอนโซลและ PC ซึ่งอาจรวมไปถึงเกมใหม่ในอนาคตของพวกเขาด้วยอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top