BY StolenHeart
9 Apr 19 12:17 pm

Microsoft ยืนยัน สามารถถอด Flash Drive โดยไม่ต้องใช้ Safely Remove ได้แล้ว

2 Views

สำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไป น่าจะเคยได้ยินคำแนะนำที่บอกว่า การถอดอุปกรณ์จำพวก Flash Drive ต่าง ๆ บน Windows ที่ปลอดภัยนั้น ต้องทำผ่าน Safely Remove เท่านั้น ไม่อย่างนั้นอาจเกิดความเสียหายต่อข้อมูลได้ แต่ในวันนี้ ทาง Microsoft ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใช้ Safely Remove เพื่อถอดอุปกรณ์ Flash Drive อีกต่อไปแล้ว

รายงานจากทาง The Verge ระบุว่า ทาง Microsoft ได้เพิ่มฟังก์ชั่นที่เรียกว่า Quick Removal เข้าไปใน Windows 10 เวอร์ชั่น 1809 ที่มีการอัพเดตไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 โดยฟังก์ชั่นนี้ จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถถอดและเสียบ Flash Drive ผ่านทางช่อง USB ได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องผ่านการใช้ Safely Removal อีกต่อไป เพิ่มความสะดวกให้การใช้งานมากขึ้น

ซึ้งฟังก์ชั่น Quick Removal นี้จะถูกตั้งค่าเปิดเป็น Default และจะมีระบบการป้องกันความเสียหายของข้อมูลสำหรับป้องกันการถูกถอดออกกระทันหันเข้าไปด้วย แต่สื่ออย่าง The Verge ก็แนะนำว่าไม่ควรถอด Flash Drive ออกจากช่อง USB ในระหว่างการอ่านเขียนข้อมูลจะดีที่สุด

เรียกว่าเป็นหนึ่งในระบบที่หลายคนน่าจะรอคอย และไม่ต้องมาพะวงเกี่ยวกับการปิดเปิดอย่างปลอดภัยอีกต่อไป แม้ในระบบของ Windows 10 ตอนนี้จะยังมีการแจ้งเตือนในเรื่องของการถอดไดรฟ์อยู่บ้าง แต่พวกเขาก็ยืนยันว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top