BY KKMTC
26 Jun 23 3:43 pm

Microsoft ยอมรับ เกม CO-OP ล่าแวมไพร์ Redfall “ทำยอดขายได้ต่ำมาก”

9 Views

ด้วยคะแนนรีวิวที่แย่ อาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ Redfall ประสบความล้มเหลวในด้านยอดขาย

ระหว่างการต่อสู้คดีระหว่าง Microsoft กับ Federal Trade Commission (FTC) ในศาล เกี่ยวกับประเด็นการซื้อกิจการ Activision Blizzard ทาง Microsoft ได้ออกมาให้ข้อมูลยอมรับว่า Redfall เกม CO-OP ล่าแวมไพร์ของค่าย Arkane Studios ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมปีนี้ที่ผ่านมานั้น “ทำยอดขายได้น้อยมาก”

ถึงแม้ Microsoft ไม่ได้เผยเลขยอดขายเกม Redfall อย่างชัดเจน และไม่ได้บอกสาเหตุว่าทำไม Redfall จึงทำยอดขายได้ตกต่ำ แต่มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนว่าเหตุผลที่เกม Redfall ขายไม่ดี เพราะตัวเกมประสบความล้มเหลวในด้านคะแนนรีวิวทั้งจากผู้เล่นกับสื่อหลายแห่ง โดยเกมโดนวิจารณ์อย่างกว้างขวางเกี่ยวกับระบบเกมเพลย์ธรรมดา, พฤติกรรม AI ไม่ฉลาด, กราฟิกตกยุคขาดการขัดเกลา และมีปัญหาด้านประสิทธิภาพมากมาย

อ้างอิงจากนักข่าวแวดวงเกมอย่าง Jason Schreier รายงานว่าสาเหตุที่ Redfall มีสภาพไม่ดี เพราะทีมงาน “ขาดทิศทางในการสร้างเกมแบบชัดเจน มีการเปลี่ยนตัวทีมพัฒนาภายในบ่อย และขาดทรัพยากรที่จำเป็นต่าง ๆ โดยเฉพาะต้นทุนกับพนักงาน”

วงในให้ข้อมูลว่าเดิมที Redfall มีแผนจะเป็นเกม Live-Service แต่หลังจาก ZeniMax กับ Bethesda กลายเป็นของ Microsoft ทำให้ Arkane คาดหวังว่า Redfall จะโดนพับโปรเจกต์หรือเปลี่ยนแนวทางกลายเป็นเกม Singleplayer แต่ตอนนั้น Xbox ไม่มีนโยบายให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเกม ทำให้การพัฒนา Redfall ต้องดำเนินต่อไป จนสุดท้าย เกมดังกล่าวก็ได้ออกวางจำหน่าย พร้อมได้รับเสียงวิจารณ์มากมายจากผู้เล่น

REDFALL

ถึงแม้ Redfall จะประสบความล้มเหลว แต่ Microsoft ยืนยันว่าพวกเขาไม่มีแผนจะสั่งปิด Arkane Austin ซึ่งเป็นทีมหลักในการสร้าง Redfall และจะสนับสนุนให้ทีมงานได้พัฒนาเกมใหม่ และปรับปรุง Redfall ให้ดีขึ้นต่อไป

ที่มา: 80LV

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top