BY Zreast
28 Apr 24 11:30 pm

ผู้สร้าง Escape From Tarkov กลับลำ ประกาศว่าโหมด PvE จะเข้าเล่นได้ทุกคนในเวอร์ชันเต็ม

162 Views

หลังจากที่ Escape From Tarkov มีประเด็นเดือดเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าโหมด PvE ของเกม จะถูกล็อคไว้ให้เป็น Exclusive เฉพาะคนที่จ่ายเงินซื้อเกมแบบ “Unheard Edition” เท่านั้น (ในราคา 250 เหรียญฯ)

ล่าสุดทีมงาน Battlestate Games ก็ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว ด้วยการประกาศปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ ให้โหมด Co-op PvE ดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้กับผู้เล่นทุกคน เพียงแต่ว่าจะต้องรอจนกว่าเกมจะพัฒนาเสร็จและเข้าสู่เวอร์ชันเต็มก่อน ดังนั้นเท่ากับว่าคนที่จ่ายเงิน 250 เหรียญฯ (ประมาณ 9,200 บาท) ก็จะได้รับสิทธิ์เล่นโหมด PvE ก่อนแบบ Early Access ขณะที่ตัวเกมเวอร์ชันเต็มนั้น ก็ยังไม่มีใครรู้ว่าจะออกมาเมื่อใด

ขณะเดียวกัน ทางทีมงานก็ยังชี้แจงอีกหนึ่งประเด็นดราม่า เกี่ยวกับคนที่เคยซื้อตัวเกมแบบ “Edge of Darkness Edition” ไปก่อนในราคา 150 เหรียญฯ ซึ่งถูกกีดกันไม่ให้เข้าถึงโหมด PvE ตัวนี้ ทั้งที่มีข้อมูลระบุไว้ว่าจะ “เข้าถึงเนื้อหา DLC ได้ฟรีทั้งหมด”

โดยทีมงานก็ยังขอยืนยันว่า “โหมด PvE เป็นฟีเจอร์ใหม่ ไม่นับเป็น DLC” พร้อมกับชี้แจงอีกหนึ่งเหตุผลด้วย ว่าโหมดนี้จะต้องมีการวางเครือข่ายแยกออกมาต่างหาก ดังนั้นมันจึงกินทรัพยากรในระบบของพวกเขาอยู่พอสมควร และไม่สามารถรองรับผู้เล่นที่ซื้อ Edge of Darkness Edition เพิ่มเข้ามาได้

Update on current situation
byu/trainfender inEscapefromTarkov

งานนี้ก็ต้องรอดูกระแสอีกครั้ง ว่าการปรับเปลี่ยนดังกล่าวจะเป็นจุดที่หลายคนรับได้แล้วหรือไม่สำหรับ Escape From Tarkov ซึ่งถ้ามีประเด็นใดเกิดขึ้นเพิ่มเติม เราก็จะมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top