BY StolenHeart
25 Aug 19 6:50 pm

Microsoft ต้องการให้ Xbox Game Pass ไปอยู่ในทุกแพลตฟอร์ม

2 Views

Xbox Game Pass จัดเป็นการให้บริการเช่าเล่นเกมที่ทาง Microsoft และ Xbox พยายามพลักดันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเกมเก่า ๆ ที่น่าสนใจกลับมาให้บริการมากมายทั้งใหม่และเก่า และเมื่อไม่นานมานี้ก็เปิดให้บริการบนระบบ PC ไปแล้วรวมไปถึงในบ้านเรา และทาง Xbox ก็จะไม่ยอมหยุดแค่เพียงเท่านี้ เพราะพวกเขาต้องการให้ Xbox Game Pass ได้ไปอยู่ในทุกแพลตฟอร์มอย่างไม่จำกัดด้วย

Xbox Game PassBen Decker หัวหน้าฝ่ายการให้บริการของ Xbox  ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง GameReactor เกี่ยวกับความคิดเกี่ยวกับการพัฒนาเกมของเขา โดยเขาต้องการให้ระบบ Xbox Game Pass นั้นสามารถไปอยู่ได้ในทุกแพลตฟอร์ม

“รู้ไหมครับ พวกเราน่ะอยากเห็น Game Pass ในทุกแพลตฟอร์มที่สุดเลยครับ และผมคิดว่านั่นเป็นแผนการณ์ในระยะยาวด้วย ถึงตอนนี้เราจะยังไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจนนักในตอนนี้ แต่เราก็อยากจะเห็น Game Pass ไปอยู่ในทุก ๆ ที่เหมือนกันครับ”

ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าน่าสนใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นการตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายของทาง Microsoft ที่ไม่ได้มองว่าการโค่นคู่แข่งนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ กลับกันนั้นพวกเขากลับมองหาความร่วมมือกับค่ายต่าง ๆ เพื่อให้อุตสาหกรรมเกมเดินไปข้างหน้าได้ เช่นการร่วมกับ Sony ในการพัฒนาระบบ Cloud Gaming ร่วมกัน เป็นต้น

ก็ต้องมาดูกันว่าในอนาคตข้างหน้าเราจะเห็นการร่วมมือระหว่าง Microsoft กับค่ายเกมอื่น ๆ ในอนาคตมากขึ้นหรือไม่ต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top