BY KKMTC
19 Nov 19 11:59 am

Microsoft กล่าว “ประชากรอินเดียนิยมเล่นเกม มากกว่าคนสหรัฐฯ ทั้งประเทศ”

4 Views

Catherine Gluckstein หัวหน้า Project xCloud ของ Microsoft ชี้ว่าประชากรประเทศอินเดียนิยมเล่นเกมมากกว่า ประชากรสหรัฐฯ ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งเธอกล่าวว่ามีประชากรอินเดียเล่นเกมพร้อมกันถึง 300 ล้านคน โดยประเทศอินเดียมีจำนวนประชากรทั้งหมดที่ 1.3 พันล้านคน หลังจากการลองสำรวจ “กลุ่มตลาด Xbox สำหรับวัยผู้ใหญ่” จากทั่วมุมโลก

ซึ่งการวิเคราะห์ครั้งนี้ ทำให้เธอสนใจอยากนำ Project xCloud มาตีตลาดบนประเทศอินเดียเป็นอย่างมาก และเธอคาดหวังว่าประชากรอินเดียหลายคนจะต้องสนใจ Project xCloud ซึ่งเธอเองก็จะจับตาดูกระแสตลาดเกมในประเทศอินเดียต่อไป

อินเดียมีตลาดเกมที่ยิ่งใหญ่ แต่เราไม่เคยหันมาตีตลาดฝั่งนั้นมาก่อนเลย มันน่าสนใจไม่น้อยที่เราจะเรียนรู้และไปลองสัมผัสประเทศนั้นดู

หากอ้างอิงจากสถิติยอดรายได้จากวิดีโอเกมประจำปี 2019 ในตอนนี้ ประเทศอินเดียติดอันดับ 16 ที่ทำรายได้ให้วงการเกมมากที่สุด ก็ถือว่านับเป็นอันดับเกือบต้น ๆ จากทั่วโลก และแน่นอนว่าเกมที่กำลังรับความนิยมมากในอินเดียก็คือ PlayerUnknown’s Battlegrounds

India 2Project xCloud เป็นโปรเจกต์ของ Microsoft เกี่ยวกับระบบสตรีมเกมผ่านระบบมือถือ และแท็บเล็ต ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ขั้นตอนทดลอง beta ในประเทศสหรัฐฯ, อังกฤษ และเกาหลีใต้เท่านั้น ซึ่งก็ไม่แน่ว่าถ้าหาก Project xCloud ปล่อยทดลอง beta ครั้งที่สอง ประเทศอินเดียก็คงจะได้รับสิทธิ์ในการทดลองฟรีอย่างแน่นอน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top