BY KKMTC
1 Nov 23 1:04 pm

Microsoft บล็อกอุปกรณ์เสริม Xbox ที่ไม่ได้รับอนุญาต เพื่อรักษาความปลอดภัย และประสบการณ์การใช้งานไว้

60 Views

เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft มีการประกาศเริ่มบล็อกอุปกรณ์ Third-party ที่เชื่อมต่อกับเครื่อง Xbox โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ล่าสุด ทาง Microsoft ออกแถลงการณ์กับสื่อ VGC แล้วว่าสาเหตุที่บล็อกอุปกรณ์เสริม Xbox ที่ไม่ได้รับอนุญาต เพราะเรื่องความปลอดภัย และการใช้อุปกรณ์ประเภทดัวกล่าว อาจส่งผลต่อ “ประสบการณ์การเล่นเกมบนคอนโซล Xbox” ได้

“ผลิตภัณฑ์ของ Microsoft และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ของ Xbox ที่ได้รับการอนุญาต ล้วนถูกออกแบบและผลิตเป็นไปตามมาตรฐานในด้านประสิทธิภาพ ความมั่นคง และความปลอดภัย ซึ่งอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้รับอนุญาต อาจส่งผลต่อประสบการณ์การเล่นเกมบนคอนโซล Xbox One, Xbox Series X/S ได้

เกมเมอร์จะได้รับข้อความ Pop-Up เตือนว่าอุปกรณ์เสริมที่กำลังใช้งานนั้นไม่ได้รับอนุญาต และอุปกรณ์เสริมดังกล่าวจะถูกบล็อกไม่ให้สามารถใช้งาน  เพื่อรักษาประสบการณ์การใช้งานเครื่องเกมคอนโซลไว้” – ตัวแทน Microsoft กล่าว

แม้ว่าการตัดสินใจของ Microsoft เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะอุปกรณ์เสริมที่ไม่ได้รับอนุญาตบางชิ้น อาจสร้างความได้เปรียบต่อการเล่นเกม Multiplayer ได้ แต่ผู้ใช้คอนโทรลเลอร์ที่ผ่านการม็อดพิเศษ อาจจะไม่ปลื้มกับนโยบายล่าสุดของ Microsoft สักเท่าไหร่นัก ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่า Microsoft จะมีแนวทางกับ Xbox อย่างไรต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top