BY Aisoon Srikum
21 Apr 20 10:18 am

Mick Gordon นักแต่งเพลงของ DOOM Eternal “อาจ” ไม่กลับมาร่วมงานกับ Bethesda อีกแล้ว

9 Views

สำหรับแฟนเกม DOOM แล้ว สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดขายของเกมไม่แพ้เกมเพลย์การเล่น ก็คือเพลงประกอบหรือ Soundtrack

แต่อนาคตเราอาจไม่ได้ฟังเพลงเดือด ๆ สไตล์นี้อีกแล้ว จากปัญหาความไม่ลงรอยกันในการทำงานของ Mick Gordon ผู้แต่งเพลง Soundtrack ของเกมนี้

 

Mick Gordon ไม่ใช่แค่ทำเพลงให้กับ DOOM Eternal เท่านั้น แต่ผลงานเกมที่ผ่านมาในเครือของ Bethesda ล้วนมี Mick Gordon อยู่เบื้องหลัง ทั้ง Prey , Wolfenstein , DOOM รวมไปถึงภาคล่าสุดอย่าง DOOM Eternal ที่น่าเสียดายว่ามันจะเป็นเกมสุดท้ายที่เขากับ Bethesda จะทำงานร่วมกัน

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Soundtrack ทั้งหมดของเกมได้ถูกปล่อยออกมา สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเกมแบบ Collector’s Edition และทุกคนต่างก็ชื่นชมและรู้กันดีว่ามันยอดเยี่ยมเพียงใด แต่เหล่า Audiophile (เหล่าผู้พิถีพิถันมากที่สุดในการฟังเพลง) ก็ยังแยกออกว่า คุณภาพของการบันทึกเสียงนี้ มันยังมีหลายอย่างที่ไม่อาจเทียบเท่ากับ DOOM 2016 ได้

บางคนนั้นพบว่าไฟล์ Soundtrack ของ DOOM Eternal นั้น ถูกบีบอัดมากจนเกินไป ทำให้คุณภาพของเพลงลดลง

ดว้ยเหตุนี้ Mick Gordon ออกมาเปิดเผยบน Twitter ของเขาเองว่า เขาไม่ได้เป็นคน Mix เสียงของ Soundtrack เหล่านั้น และไม่สามารถควบคุมหรือมีส่วนร่วมในการทำงานนั้นได้เลย เขามีผลงานทำเต็มที่หน้าที่แค่บางเพลงเท่านั้น และใน reddit มีคนที่อ้างว่ารู้จักกับ Mick Gordon ออกมาเผยว่า เขาหงุดหงิดกับเรื่องนี้มาก และเผยว่าเขาอาจจะไม่กลับมาร่วมงานกับ Bethesda อีกแล้ว

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายถ้าเป็นเรื่องจริง เพราะเราคงนึกภาพของ DOOM ที่ไม่มีดนตรีของ Mick Gordon ได้เลย ถ้าเป็นคนใหม่มา เราอาจจะต้องลุ้นกันว่า เขาจะทำได้ดีเท่า Mick Gordon หรือไม่

 

Aisoon Srikum

Back to top