BY Nuttawut Apiratwarakul
27 Feb 18 1:39 pm

Metal Gear Survive อาจไม่รอดหลังยอดขายดิ่งทิ้งห่างภาคอื่น

7 Views

หลังวางขายไปได้หนึ่งสัปดาห์ดูเหมือน Metal Gear Survive จะต้องสู้ศึกหนักหากหวังไต่อันดับเกมขายดี 

ดูเหมือนยอดขายเกม Metal Gear Survive จะไปไม่ถึงฝัน หลังเว็บ Chart Tracker เว็บรวบรวมสถิติยอดขายเกมได้ออกมาเปิดเผยยอดขายตัวเกมแบบกล่องของเกม Metal Gear Survive ในช่วงสัปดาห์แรกในประเทศอังกฤษออกมา

ผลปรากฎว่าตัวเกมขายดีอยู่ที่อันดับ 6 โดยขายได โดยเป็นแผ่นของเครื่อง Playstation 4 68% และอีกที่เหลือ 32% เป็นของเครื่อง Xbox One และแม้จะเป็นเกมออกใหม่ล่าสุดแต่ Metal Gear Survive กลับขายได้น้อยกว่า GTA V และ COD:WWII  เสียอีก

1. FIFA 18

2. GTA V

3. Call of Duty: WWII

4. Monster Hunter: World

5. UFC 3

6. Metal Gear Survive

7. Shadow of the Colossus

8. Mario Kart 8 Deluxe

9. Super Mario Odyssey

10. Assassin’s Creed Origins

ที่น่าตกใจก็คือหากมองจากตัวเลขจะพบว่า Metal Gear Survive ขายได้น้อยกว่า Metal Gear Rising: Revengeance ในช่วงสัปดาห์แรกถึง 85% หรือเรียกได้ว่าทั้งที่เป็นเกมภาคแยกเหมือนกันแต่ Survive กลับขายได้น้อยกว่า Rising เกือบหนึ่งเท่าตัว 

อย่างไรก็ตามการที่ตัวเกมในภาค Survive เน้นไปในเรื่องของระบบ Online และยอดขายดังกล่าวก็ไม่รวมตัวเกมแบบ Digital และฝั่ง PC ดังนั้นตัวเลขยอดขายจริงของ Survive ก็น่าจะดีกว่าที่เราเห็นแม้จะเพียงไม่มากนัก

ในทางฝั่งของทีมพัฒนาเอง Konami ก็สัญญาไว้ว่า Metal Gear Survive จะมีการเพิ่ม Challenge ใหม่ๆเข้ามาทุกสัปดาห์และในช่วงเดือนมีนาคมก็จะมีการเพิ่มภารกิจ COOP แบบใหม่เข้ามา

ส่วนในแง่ของคะแนน Review ตัวเกม Metal Gear Survive ก็ทำคะแนนรวมไปแบบไม่ค่อยจะดีนักคืออยู่ที่ 64/100 จากเว็บรวมคะแนนอย่าง metacritic ซึ่งนักรีวิวส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าแม้ระบบการเล่นโดยรวมจะสนุกแต่ตัวเกมก็ไม่ได้นำเสนออะไรน่าสนใจและหาก Konami ตัดสินใจดันเกมนี้ให้เป็นเกมแยกไม่ใช่ Metal Gear แฟนๆหรือเกมเมอร์ทั่วไปก็อาจเปิดใจรับ Metal Gear Survive มากกว่านี้

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top