BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Jan 18 6:08 pm

Metal Gear Survive บังคับออนไลน์และมาพร้อมระบบซื้อของด้วยเงินจริง

3 Views

นับถอยหลังเข้าสู่วันวางจำหน่ายสำหรับ Metal Gear Survive ล่าสุด Konami ออกมายืนยันว่าตัวเกมจำเป็นต้องต่อ Internet เพื่อ Online ตลอดเวลา 

นับเป็นภาคแรกสำหรับซีรีส์ Metal Gear ที่จะไร้เงา Hideo Kojima ในการควบคุม และแม้เกมเมอร์หลายคนจะยังคงไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัว Konami สักเท่าไหร่แต่อีกไม่นานภาคใหม่ของ Metal Gear ก็จะออกวางจำหน่ายกันแล้ว

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายละเอียดสำคัญเกี่ยวกับตัวเกมในภาค Survive โดย Konami ยืนยันว่าภาคนี้จะมีระบบ “บังคับ” ให้ผู้เล่นต้องเชื่อมต่อกับ Internet ตลอดเวลาแม้จะเล่นในแบบ Singleplayer ก็ตาม

สำหรับเกมเมอร์ในยุคปัจจุบันก็น่าจะคุ้นเคยกันดีกับระบบดังกล่าวในเกมยิงออนไลน์อย่าง The Division หรือ Destiny

โดยทาง Konami ออกมาให้เหตุผลเอาไว้ว่าสาเหตุที่ตัวเกมจำเป็นต้องต่อเน็ตตลอดเวลาก็เป็นเพราะเพื่อให้ตัวเกมนำเสนอประสบการณ์การเล่นอันต่อเนื่องไม่มีสะดุดระหว่างโหมด Single และ Multiplayer 

การบังคับให้เชื่อมต่อออนไลน์ใน Metal Gear Survive ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการสลับไปมาอย่างลื่นไหลระหว่างโหมด Singleplayer และโหมด Coop ยิ่งกว่านั้นมันยังทำให้เราสามารถเพิ่มเนื้อหาใหม่ๆเข้าไปในเกมหลังเกมวางจำหน่ายไปแล้วได้ด้วย

อีกรายละเอียดหนึ่งที่น่าจะ “โดนใจ” เกมเมอร์หลายคนนั่นก็คือการประกาศยืนยันระบบซื้อของด้วยเงินจริงหรือ Microtransactions โดยภายในเกมจะเป็นขายค่าเงินที่เรียกว่า Coin ซึ่งสามารถใช้ซื้อการ Boost เพิ่มค่าต่างๆในเกมได้ ซึ่งการใช้เงินจริงซื้อของก็เคยมีมาก่อนแล้วในภาค V The Phantom Pain

สำหรับตัวเกม Metal Gear Survive นั้นมีกำหนดการวางจำหน่ายจริงอยู่ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนตัว Beta จะเปิดให้ทดสอบบนระบบ Console ในวันที่ 18 ถึง 22 มกราคม ใครสนใจก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้ครับ

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top