BY Zreast
23 Oct 21 8:50 pm

Megami Tensei ทำยอดขายรวมทั้งซีรีส์ได้แล้ว 17.7 ล้านชุด ขณะที่ Persona ทำไปได้ 15 ล้านชุด

5 Views

SEGA Sammy บริษัทแม่ของ SEGA เผยผ่านรายงานประจำปี 2021 ว่าขณะนี้ Megami Tensei สามารถทำยอดขายรวมทั้งซีรีส์ไปได้แล้ว 17.7 ล้านชุด และ Persona ทำไปได้ 15 ล้านชุดตามที่ Atlus เคยประกาศไปก่อนหน้านี้

สำหรับยอดขายดังกล่าว ก็ไม่ได้จำกัดแค่เพียงตัวเกมปกติอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเวอร์ชันปาจิงโกะ, เครื่องเล่นแบบอื่น ๆ และของเล่นที่ออกวางขายตามท้องตลาดอีกด้วย

ซึ่ง Persona ก็มียอดขายรวมทั้งซีรีส์ขยับขึ้นมาจากเดิม 13.1 ล้านชุดเป็น 15 ล้านชุด บันทึกไว้จนถึงช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ด้วยเหตุที่ Persona 5 Strikers เวอร์ชันภาษาอังกฤษนั้นออกวางจำหน่ายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และมีการประกาศยอดขายว่าทำไปได้แล้ว 1.3 ล้านชุดในเดือนเมษายน ก็ทำให้ยอดขายรวมขณะนี้อาจมีความคลาดเคลื่อน และพุ่งสูงกว่า 15 ล้านไปแล้วได้เช่นกัน

ส่วนฝั่งของ Megami Tensei ก็ทำยอดขายไปได้แล้ว 17.7 ล้านชุดหลังจากที่โลดแล่นมาในวงการกว่า 34 ปี ซึ่งล่าสุด Shin Megami Tensei III: Nocturne HD Remaster ก็เพิ่งออกวางจำหน่ายเวอร์ชันภาษาอังกฤษไปเมื่อเดือนพฤษภาคม จึงทำให้ยอดขายขณะนี้น่าจะพุ่งสูงขึ้นอีกจนอาจเกิน 18 ล้านชุดแล้วก็เป็นได้

นอกเหนือจากยอดขายของแฟรนไชส์ในบริษัทแล้ว ก็ยังมีการยืนยันว่าปัจจุบัน Atlus มีทีมงานที่ดูแลด้านการพัฒนาผลงานโดยเฉพาะราว ๆ 180 คนเลยทีเดียว จากจำนวนกว่า 300 คนของทั้งบริษัท

ทั้งนี้ ผลงานเกมล่าสุดอย่าง Shin Megami Tensei V ก็มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้แล้ว ลงให้เฉพาะ Nintendo Switch ทั้งรูปแบบ Standard Edition และ Limited Edition ที่ประกอบไปด้วยของสะสมอย่างเครื่องราง, CD เพลงประกอบ และอาร์ตบุ๊ค

ชม Gameplay จากงาน TGS 2021

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top