BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Oct 18 11:53 am

Mark Zuckerberg อาจถูกเด้งจากตำแหน่งประธานของ Facebook เร็ว ๆ นี้

3 Views

โดน Hack, ดราม่าข้อมูลปลอม ปัญหาการแทรกแซงจากรัสเซีย มรสุม Facebook ดูจะทำให้เก้าอี้ CEO ของ Mark Zuckerberg กำลังร้อน

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรายงานว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายหลายออกมาเรียกร้องยื่นหนังสือขอให้มีการถอด Mark Zuckerberg ออกจากตำแหน่งประธานของบริษัท

การเรียกร้องครั้งนี้มีขึ้นหลัง Facebook ต้องเจอกับปัญหาภาพลักษณ์แบบต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา ทั้งการถูก Hack เจาะข้อมูล หรือการถูกฟ้องข้อหาบิดเบือนข้อมูลโฆษณาวีดีโอ และการถูกใช้เป็นแหล่งปล่อยข้อมูลปลอมข่าวลวงที่มีเป้าหมายทางการเมือง

ตัวหนังสือของเหล่าผู้ถือหุ้นระบุว่า Mark Zuckerberg บริหารงานอย่างผิดพลาดในการจัดการดราม่าของบริษัท ตัวหนังสือมีการเรียกร้องให้ Facebook ดำเนินการแบบเดียวกับบริษัทยักษ์ใหญ่รายอื่นอย่าง Google, Microsoft และ Apple ซึ่งมีผู้ดำรงตำแหน่ง CEO และ ประธานหรือ Chairman แยกจากกัน

ที่ผ่านมาการบริหารงานใน Facebook ของ Mark ถูกเปรียบเทียบเป็นผู้นำแบบเผด็จการเพราะเสียงการโหวตตัดสินใจส่วนใหญ่อยู่ในมือของ Mark และเหล่าผู้ถือหุ้นก็เรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงมานานตั้งแต่ช่วงต้นปี

ต้องติดตามกันต่อไปว่าคุณ Mark Zuckerberg จะต้องลาจากตำแหน่ง Chairman ไปจริงหรือเปล่า แล้ว Facebook จะเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงหรือมีอะไรปรับปรุงตามมาหรือไม่

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top