BY StolenHeart
23 Jun 19 2:45 pm

Mario Royale โดนเปลี่ยนชื่อเป็น DMCA Royale เพราะปัญหาลิขสิทธิ์

3 Views

ใครที่จำกันได้ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีแฟนเกมดัดแปลงเกม Super Mario Bros ให้กลายเป็นเกมแนว Battle Royale แสนสนุกที่เล่นได้พรัอมกัน 100 คน และมีผู้เล่นมากมายกว่า 300,000 คนในไม่กี่วัน แต่แล้วด้วยสาเหตุทางด้านลิขสิทธิ์ ทำให้ทางแฟนเกมคนดังกล่าวต้องเปลี่ยนชื่อเกมไปเป็น DMCA Royale พร้อมเปลี่ยนแปลงภาพกราฟฟิกบางอย่างไปจากเดิม

อ้างอิงจากรายงานของทาง PCGamer ที่มีการระบุว่า InfernoPlus ผู้สร้างเกม Mario Royale ได้ถูกทาง Nintendo ส่งคำแจ้งเตือนทางลิขสิทธิ์ในการเผยแพร่ หรือ DMCA ขอให้ทางเขาลบหรือแก้ไขเนื้อหาที่มีการละเมิดของเกม Mario Royale ทิ้งเสีย ไม่อย่างนั้นจะมีการดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

“เวรเอ๊ย มันเกิดขึ้นจนได้ ขอให้ทุกคนอดทนรอไปกับพวกเราก่อนในขณะที่เรากำลังแก้ไขให้ตัวเกมกลับมาได้ในอีกสองสามวันข้างหน้า”

และตัวเกมก็ได้รับการแก้ไขเปลี่ยนชื่อกลายเป็น DMCA Royale ที่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดของตัวละครในเกมจาก Mario กลายเป็นตัวละครอื่นแทน และเขาก็สัญญาว่าตัวละครต่อไปของเกมจะออกมาดูดีกว่านี้ในอนาคต

“มันอาจจะไม่ได้ดูสวย แต่ก็หวังว่าผมจะไม่โดนฟ้องอีกในอนาคตน่ะนะ”

โดยในช่วงที่ผ่านมาหลังจากเป็นกระแส Mario Royale กลายเป็นเกมที่หลายคนให้ความสนใจและพูดถึงกันอย่างมาก จนมีผู้เล่นในช่วงที่ผ่านมาสูงสุดถึง 300,000 คนด้วยกัน และในตอนนี้ DMCA Royale ก็ยังคงมีผู้เล่นอยู่พอสมควร ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปเล่นกันได้ ที่นี่

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top